Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm ôtô, xe máy ùn ứ ở bến phà Cát Lái

Từ 7/4, ôtô con, xe máy chỉ được lưu thông qua phà Cát Lái (TP.HCM) vào khung giờ cố định. Nhiều người chưa kịp cập nhật quy định mới dẫn đến việc ùn ứ ở bến.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 1

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu hạn chế việc đi lại, tập trung đông người qua phà Cát Lái trong thời gian từ 7/4 đến hết 15/4 nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tất cả xe cộ dưới 8 tấn được qua phà trong khung giờ 5h-9h và 16h-20h hàng ngày. Ngoại trừ khung này, xe máy và ôtô con không được phép qua, xe tải dưới 8 tấn đi bình thường. Do văn bản được áp dụng ngay, nhiều người dân, tài xế chưa kịp cập nhật.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 2

Ghi nhận lúc 9h10 ngày 7/4 tại bến phà Cát Lái, khu vực kiểm soát vé lên tàu ngưng mọi hoạt động. Lối vào của xe máy và ôtô con bị ngăn lại bằng dây cảnh báo. Hơn 9h30 (trong thời gian cấm), hàng trăm xe máy chờ trước khu vực cổng vào.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 3

Bà Ngọc Thu (Long An) boăn khoăn vì không thể qua phà. Bà cho biết bản thân luôn ủng hộ chủ trương của lãnh đạo thành phố để chống dịch, tuy nhiên vì không nắm rõ lịch cấm nên bà vô tình đi vào khung giờ này. Như nhiều người khác, bà mong muốn được "cho qua" vì bận việc.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 4

Lượng xe máy lên đến gần 100 chiếc vào thời điểm 9h45, ban điều hành bến phà theo chỉ đạo đã cho một chuyến phà chở hết số người và xe tồn ứ qua sông. Sau đó, phà đóng cửa bến, chỉ phục vụ chở xe tải dưới 8 tấn qua lại.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 5

Lệnh cấm được tháo dỡ "tạm thời", dòng xe máy lần lượt di chuyển xuống phà.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 6

Tài xế xe tải dưới 8 tấn này cho biết theo lệnh, xe anh được qua phà như bình thường. Tuy nhiên vì dòng xe máy quá đông nên xe anh không di chuyển được. Mất khoảng 30 phút xe mới xuống được phà.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 7

Sau khi giải quyết xong tình trạng ùn ứ, lực lượng chức năng lập chốt chặn phía ngoài, cách bến khoảng 300 m. Tại đây, ôtô con và xe máy bị chặn lại, nhắc nhở không qua phà trong khung giờ cấm.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 8

Theo ghi nhận, một số người dân, đặc biệt là tiểu thương từ nơi khác đến chưa quen với việc chọn hướng đi khác nên khá bỡ ngỡ.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 9

Nhiều người dừng chân dưới các bóng cây xanh gần đó, hỏi đường đi. Tuy nhiên, do đến từ nơi khác không thạo đường sá nên họ chọn giải pháp chờ đến 16h để được di chuyển bằng phà.

Cam qua pha tranh dich Covid-19 anh 10

Vào khung giờ cấm ôtô con và xe máy, xe tải dưới 8 tấn được phép qua phà như bình thường. Nhân viên điều hành bến phà kiểm tra thân nhiệt cho các tài xế trước khi họ rời bến.

Tài xế container có thân nhiệt cao bị giữ lại khi vào cảng Cát Lái Sáng 7/4, tại chốt kiểm dịch Covid-19 ở cảng Cát Lái (quận 2, TP.HCM), tài xế khi vào cảng đều phải đo thân nhiệt, khai báo lịch trình di chuyển.

Nhiều phương tiện bị cấm qua phà Cát Lái

Phà Cát Lái sẽ hoạt động theo 2 khung giờ cố định. Nhiều phương tiện bị cấm qua phà đến hết 15/4 để đề phòng dịch Covid-19.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm