Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm ô tô xếp hàng chờ chực cổng nhà máy bia ngày nóng

Những ngày nhiệt độ miền Bắc lên mức đỉnh điểm, bia tươi cháy hàng, nhiều người phải chầu chực nhiều ngày trước cổng nhà máy bia Hà Nội nhiều ngày mới lấy được hàng.

Hàng trăm ô tô xếp hàng chờ chực cổng nhà máy bia ngày nóng

Những ngày nhiệt độ miền Bắc lên mức đỉnh điểm, bia tươi cháy hàng, nhiều người phải chầu chực nhiều ngày trước cổng nhà máy bia Hà Nội nhiều ngày mới lấy được hàng.

Tại Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình), có đến gần trăm chiếc xe ô tô xếp kín bãi đang chờ đến lượt để lấy bia hơi. Những người mua nhỏ lẻ chỉ muốn mua vài ba bom bia cũng phải uể oải đợi từ sáng sớm đến tận trưa nhưng vẫn chưa có hàng. Đáng nói nhất là có những người đợi phải ở đây mấy hôm liền.

Trò chuyện với PV, anh Đức một lái xe đang đợi lấy bia về huyện Đông Anh cho biết: “Đúng là quá khổ, ở đây đợi suốt 3 ngày, 3 đêm rồi mà vẫn không lấy được. Hỏi công ty thì họ nói chưa có”.

Theo anh Đức thì vì người mua thì nhiều nhưng số lượng bia mỗi ngày có hạn nên bia được ưu tiên cho các cửa hàng phân phối chính thức có giấy của công ty, còn như anh Đức là tư nhân lấy bia về bán nên đành chấp nhận đợi.

Nhiều lái xe cho biết họ đã phải đợi mấy ngày liền nhưng vẫn chưa biết đến khi nào có.

Bãi để xe kín chỗ.

“Cứ cái cảnh ăn chực nằm chờ đợi mãi thế này thì chán lắm”, anh Đức buồn rầu nói.

Cũng có cùng cảnh ngộ, anh Hải đến mua vài quả bia hơi về nhưng vẫn chưa có, anh Hải dự đoán “hôm nay chắc chắn phải đợi cả ngày rồi vì người ta lấy đông mà nghe đâu hình như máy cũng hỏng nữa”.

May mắn hơn anh Đức, anh Hải một người đàn ông khác cũng đến lấy bia cho biết: “ Nhiều xe đến từ hôm qua nhưng vẫn chưa có bia, cái này phải có người quen thì mới nhanh được. Như anh lấy bia ở đây hơn 2 năm rồi chỉ cần đợi 3 tiếng là có thể lấy được bia. Tuy nhiên anh này cũng chia sẻ từ trước đến nay đều phải thế này rồi, nếu vào cái mà lấy được ngay thì nó không còn là bia Hà Nội nữa”.

Trong khi đó bia Việt Hà (Minh Khai, Hà Nội)  lại có vẻ đỡ chen chúc hơn. Phòng thường trực bảo vệ cho biết mấy ngày hôm nay khách đến nhập bia tăng lên đáng kể nhưng không xảy ra tình trạng xếp hàng chờ đợi quá lâu vì công ty có thể đáp ứng được. Số lượng khách mua lẻ là chủ yếu, còn lấy số lượng lớn thì địa điểm của công ty bên Bắc Ninh. Ứớc tính mỗi ngày phân phối khoảng hơn 50 nghìn lít bia hơi.
Một số hình ảnh PV ghi lại tại công ty bia Hà Nội ngày 17/5.

Xe tấp nập đi vào bãi chờ lấy bia.

 

Xe máy cũng xếp hàng dài đợi

Họ đã đợi cả buổi sáng nhưng nhiều người còn dự đoán đến tận chiều không biết đã có bia chưa.

Gương mặt khá mệt mỏi giữa thời tiết nóng bức.

Và không phải ai cũng may mắn lấy được bia như thế này


Theo Infonet


Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm