Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người xếp hàng làm thẻ xe buýt miễn phí 5 năm

Người Hà Nội tập trung ở nhiều bến xe mỗi ngày để làm thẻ xe buýt miễn phí. Do số lượng quá đông, những người không có vé tháng trước đó sẽ phải chờ đợi đến hơn 30 ngày.

Người Hà Nội xếp hàng làm thẻ xe buýt miễn phí 5 năm Hà Nội có 50 điểm cấp thẻ xe buýt miễn phí 5 năm cho người có công, người cao tuổi, hộ nghèo... Do lượng đăng ký lớn, người dân phải xếp hàng nhiều giờ dưới trời nắng.
the xe buyt mien phi anh 1
Trong tuần qua, mỗi ngày có hàng trăm người đến bến xe Kim Mã (Hà Nội) để làm thủ tục xin cấp và nhận thẻ đi xe buýt miễn phí. Việc cấp thẻ được quy định trong nghị quyết của HĐND thành phố về ưu tiên phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng, ban hành tháng 7/2019.
the xe buyt mien phi anh 2
Nhờ chính sách này, khoảng một triệu người ở thành phố Hà Nội được miễn phí sử dụng xe buýt, trong đó có khoảng 700.000 người già trên 60 tuổi, 64.000 người có sổ hộ nghèo, 98.000 người khuyết tật, 120.000 người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, những người ngoại tỉnh nhưng có xác nhận thường xuyên di chuyển trong thành phố cũng được cấp thẻ.
the xe buyt mien phi anh 3
Quy định mới được người dân nhiệt tình hưởng ứng. Tại bến xe Kim Mã, mỗi ngày có hơn 500 người đến làm thẻ. Bên cạnh đó, người dân cũng có thể đến đăng ký và lấy thẻ tại các trạm điều hành và bán vé xe buýt.
the xe buyt mien phi anh 4
Bà Đào Thị Dung (phải) ở phường Mỹ Đình 2 cho biết con cái bà có ôtô riêng nên đi đâu cũng tiện. Tuy nhiên, bà vẫn làm thẻ để khỏi phụ thuộc.
the xe buyt mien phi anh 5
Thủ tục khá đơn giản khi chỉ cần đơn đăng ký, ảnh 3x4 cm và CMND hoặc thẻ căn cước công dân (với người già), sổ hộ nghèo, giấy chứng nhận khuyết tật hoặc giấy chứng nhận người có công.
the xe buyt mien phi anh 6
Thẻ được làm bằng chất liệu nhựa, có thời hạn 5 năm (trừ với hộ nghèo có thời hạn đến hết ngày 31/12 với năm được cấp). Một người có thể đi làm thẻ cho mình và làm hộ nhiều người khác.
the xe buyt mien phi anh 7
Những người có vé tháng xe buýt sẽ được ưu tiên cấp thẻ trong vòng 4-5 ngày. Người không có vé tháng (không thường xuyên đi xe buýt) được cấp sau hơn 1 tháng. Trong ảnh là vé tháng và thẻ xe buýt miễn phí của bà Phạm Thị Hà ở quận Hai Bà Trưng.
the xe buyt mien phi anh 8
Bà Hà cho biết mỗi tháng bà chi 100.000 đồng để mua vé và thường xuyên sử dụng xe buýt để đi thăm con cháu, đến chơi nhà bạn già hay đi lễ chùa. Biết tin được làm thẻ miễn phí nên bà phấn khởi đi làm ngay. Tuy vậy, hiện bà vẫn sử dụng vé tháng 8 vì đến 1/9, thẻ xe buýt miễn phí mới có hiệu lực.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm