Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người vạ vật suốt đêm chờ được qua chốt cửa ngõ TP.HCM

Người dân các tỉnh miền Tây về quê tự phát bị chặn lại ở quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh. Họ vạ vật suốt đêm mong được qua chốt kiểm soát.

Cảnh vạ vật lúc 3h sáng tại cửa ngõ miền Tây Hàng trăm người miền Tây đứng ngồi vạ vật khi bị chặn lại tại chốt kiểm soát trên quốc lộ 1, đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
Vat vo giua dem Covid anh 1

Lúc 3h30 ngày 1/10, lượng lớn người và xe máy từ hướng TP.HCM tiếp tục đổ về chốt kiểm soát trên quốc lộ 1 ở huyện Bình Chánh, giáp ranh huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Vat vo giua dem Covid anh 2

Ông Cao Văn Hay (46 tuổi) định về quê vợ ở Sóc Trăng bằng xe máy nhưng bị kẹt lại tại chốt kiểm soát từ 8h ngày 30/9. Ông Hay cho biết gia đình ông gồm 5 người đi 3 xe máy. "Tôi làm thợ hồ là chính, 5 tháng nghỉ dịch khiến tôi không có thu nhập. Tiền trọ và ăn uống làm tôi không thể tiếp tục bám trụ được nữa nên quyết định đi về quê", ông Hay chia sẻ thêm.

Vat vo giua dem Covid anh 3

Hàng trăm người vạ vật, chờ được qua chốt kiểm soát. Những người này cũng có hoàn cảnh giống ông Hay. Họ chủ yếu ở các tỉnh miền Tây.

Vat vo giua dem Covid anh 4

Anh Tuấn (30 tuổi) ngồi bệt xuống đất ngay trước chốt chặn. Là công nhân, anh thất nghiệp khi dịch bệnh lây lan. "Hơn 3 tháng nay do giãn cách nên không thể ra đường, khi biết thông tin TP.HCM gỡ các chốt chặn, tôi nghĩ là được về quê nên mới ra đây. Giờ phòng trọ đã trả, không biết về đâu nếu không được đi về quê", anh Tuấn nói thêm.

Vat vo giua dem Covid anh 5

Đa phần người về quê khi được hỏi đều chia sẻ đang rất khó khăn khi thất nghiệp kéo dài. Với họ, mỗi tháng vài triệu tiền phòng trọ là một gánh nặng lớn. Nhiều người đứng chờ từ sáng, chỉ ăn ổ bánh mì do người dân địa phương hỗ trợ.

Vat vo giua dem Covid anh 6

Vỉa hè trở thành nơi tựa lưng tạm bợ cho các em nhỏ trong thời gian chờ đợi.

Vat vo giua dem Covid anh 7

Một số người ngủ gục ngay vị trí chờ. Cô gái này đã chờ hơn 8 giờ đồng hồ để được qua chốt.

Vat vo giua dem Covid anh 8
Có người nằm giữa đường, ngay dưới bánh xe để chợp mắt.
Vat vo giua dem Covid anh 9

Nhiều trẻ em hoảng sợ khi hàng trăm người bóp còi xe máy inh ỏi nhằm yêu cầu lực lượng chức năng cho đi qua.

Vat vo giua dem Covid anh 10

Gần 50 cảnh sát cơ động được tăng cường giữ trật tự.

Vat vo giua dem Covid anh 11

Chính quyền địa phương đang tìm cách bố trí chỗ ở cho người dân theo các tỉnh, để kiểm soát cũng như hỗ trợ người dân được về nhà an toàn. Nhiều người được vận động tập trung trước nhà sách ở giao lộ đường Bùi Thanh Thiết và quốc lộ 1, cách chốt kiểm soát cửa ngõ 1 km.

Đường về miền Tây kẹt cứng tối 30/9 Hàng nghìn người tự phát đi xe máy về quê khiến quốc lộ 1A hướng về miền Tây kẹt cứng. Đến các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng phát loa yêu cầu người dân dừng lại.

Trao đổi với Zing lúc 6h50 ngày 1/10, thượng tá Trần Thanh Giang, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết đã có chủ trương đưa đón những người dân có nhu cầu về miền Tây. Người dân sẽ được đưa về quê bằng xe khách. Xe máy cá nhân của họ sẽ được vận chuyển bằng xe tải.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng bắt đầu yêu cầu bà con tập hợp theo từng tỉnh, thành phố để được đưa về quê.

Những giấc mơ gác lại trong đêm rời TP.HCM

Từ chỗ nuôi giấc mơ ở lại TP.HCM, nhiều người dân miền Tây tìm đường về quê sau 4 tháng kiệt quệ vì dịch bệnh.

Hàng nghìn người kéo về miền Tây, cửa ngõ TP.HCM ùn ứ

Sau khi nhiều chốt kiểm soát dịch được gỡ bỏ, hàng nghìn người dân kéo về miền Tây khiến cửa ngõ ở TP.HCM bị ùn ứ.

Viet Nam - Mong Co ra Tuyen bo chung hinh anh

Việt Nam - Mông Cổ ra Tuyên bố chung

0

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm