Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người mất tích vì 'đại hồng thủy' tại Mỹ

Ít nhất 4 người chết, hàng trăm người mất tích và hàng nghìn người phải sơ tán bởi trận lũ khủng khiếp nhất tại bang Colorado, Mỹ trong vài chục năm gần đây.

Lũ đang nhấn chìm nhiều khu vực thuộc bang Colorado, Mỹ. Giới khí tượng khẳng định đây là trận lũ lớn nhất trong vài chục năm gần đây. Nhà chức trách xác nhận ít nhất 4 người đã chết và vài trăm người mất tích vì lũ, song họ dự đoán số người tử vong có thể tăng sau khi nước lũ rút. Ảnh: AP.
Nước lũ từ sông South Platte, hạt Weld, bang Colorado cuốn trôi một đoạn đường cao tốc vào ngày 14/9. Hàng trăm tuyến đường khác cũng hứng chịu tình cảnh tương tự. Ảnh: AP.
Lực lượng cứu hộ cảnh báo người dân trong những thị trấn đang chịu ảnh hưởng của lũ rằng nếu không sơ tán, họ sẽ phải sống trong cảnh mất điện nhiều tuần. Ảnh: AP.
Những trận mưa cuối mùa hè đã trút một lượng nước khổng lồ xuống bang Colorado, gây nên trận lũ mà giới truyền thông địa phương gọi là "đại hồng thủy trong Kinh thánh".Ảnh: Wochit.
Xe hơi nằm chỏng chơ sau trận lũ tại thành phố Lyons, bang Colorado hôm 13/9. Ảnh: AP.
Nhân viên cứu hộ đưa một người đàn ông ra khỏi chiếc xe ở ngoại ô thành phố Lafayette, bang Colorado. Rất nhiều người mắc kẹt trong chính xe hơi của họ và phải cầu cứu lực lượng cứu hộ. Nhà chức trách xác nhận một cặp vợ chồng đã chết sau khi lái xe vào nước lũ rồi rời khỏi xe. Ảnh: Reuters.
Giới chức huy động trực thăng để cứu những người mắc kẹt trong nhà tại thành phố Longmont, bang Colorado vào ngày 13/9. Ngay cả trực thăng của Thống đốc bang Colorado, ông John Hickenlooper, cũng đáp xuống hai lần để cứu 6 người dân trong lúc ông thị sát tình hình. Ảnh: Reuters.
Đá phủ kín mặt đường sau trận lũ quét tại thành phố Jamestown, bang Colorado hôm 14/9. Ảnh: Reuters.
Lực lượng vệ binh quốc gia tham gia nỗ lực cứu những người mắc kẹt vì lũ tại hạt Boulder, bang Colorado hôm 14/9. Ảnh: Reuters.
Lũ quét phá tan một ngôi nhà tại thành phố Jamestown, bang Colorado hôm 14/9. Ảnh: Reuters.
Máy xúc tham gia hoạt động dọn đất, đá tại những con đường chịu ảnh hưởng của lũ quét ở thành phố Jamestown. Lũ quét đã phá hủy phần lớn thành phố này. Ảnh: Reuters.
Một máy bay trực thăng đáp xuống hạt Boulder, bang Colorado hôm 14/9 để cung cấp lương thực và nhu yếu phẩm cho những người mắc kẹt vì lũ. Ảnh: Reuters.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm