Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người đứng vái vọng ngoài cổng phủ Tây Hồ

Biết đóng cửa nhưng nhiều người vẫn đổ về phủ Tây Hồ ngày đầu năm để cầu bình an, tài lộc. Họ phải đứng bên ngoài vái vọng.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 1

Chiều 7/2, hàng trăm người đổ về phủ Tây Hồ đi lễ trong ngày đầu đi làm, dù nơi này đã treo biển thông báo đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Phía ngoài các lối vào được dựng rào chắn để cấm ôtô và xe máy.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 2

Trước cổng, ban quản lý đặt lư, hòm công đức, ghế bày đồ cúng... để người dân thuận tiện cho việc dâng hương ngày đầu năm.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 3

Đôi lúc tình trạng lộn xộn xảy ra khi lượng người tới cầu may quá đông và khu vực trước cổng không có người của ban quản lý giám sát.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 4

Những quán bán đồ cúng gần đó đều đông khách. Một mâm cúng có đủ hoa quả, hương, sớ... có mức giá 150.000-250.000 đồng.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 5

Chị Thanh Xuân (người dân quận Tây Hồ) tới vái vọng. Năm nào chị cũng tới phủ để cầu bình an cho gia đình. Năm nay, chị xin thêm cho đường tình duyên để được yên bề gia thất. "Tôi nghe tin phủ đóng nhưng mình thành tâm nên vái vọng tôi cũng đến", chị Xuân nói.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 6

Chị Loan cùng chồng cũng tới cầu may mắn và sức khỏe cho gia đình ngày đầu năm. "Phủ Tây Hồ luôn đông đúc vào ngày đầu năm nhưng không ngờ vái vọng mà vẫn nhiều người đến thế", chị Loan nói.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 7

Theo ghi nhận của Zing, phần lớn là những người thường xuyên tới phủ dâng hương đầu năm hoặc các ngày lễ lớn. Cũng có những trường hợp đến nơi mới biết phủ đóng cửa.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 8

Hàng quán ăn uống xung quanh phủ Tây Hồ cũng đắt khách trong ngày 7/2, khi người dân đi lễ ghé vào để thưởng thức các món bánh đặc sản. Tình trạng đông đúc tại đây chỉ mới xuất hiện từ đầu giờ chiều.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 9

Tại chùa Trấn Quốc gần đó, lượng lớn du khách cũng có mặt để thắp hương và du xuân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 10

Chùa Trấn Quốc mở cửa, cho phép người dân tới cúng lễ đầu năm. 14h30, khu vực sân chùa chật kín.

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 11

Chị Minh Anh cùng chồng và con gái tới chùa Trấn Quốc chia sẻ: "Gia đình tôi đi từ Chương Mỹ lên đây để lễ chùa đầu năm mới. Trong sân cúng đông quá nên vợ chồng thắp hương cầu bình an, ra chụp kiểu ảnh kỷ niệm rồi về sớm. Dịch bệnh căng thẳng nên đông đúc quá tôi cũng lo".

le chua dau nam,  phu Tay Ho Ha Noi anh 12

Dưới lòng đường Thanh Niên, phía trước lối vào chùa Trấn Quốc có hàng dài ôtô đỗ của du khách. Giao thông ở đây trở nên lộn xộn và gây ùn tắc khi có ôtô đi qua.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm