Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người đổ về trường học dập lửa

Nhiều người dân phải chạy ra ao, giếng những nhà xung quanh trường học để múc nước dập đám cháy tối 20/1 trong trường học ở Nghệ An.

Tối 20/1, tại trường THCS xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ tài sản ở phòng y tế.

Thời điểm đó, ông Trần Văn Hợi, bảo vệ nhà trường phát hiện đám lửa bốc lên, liền đánh 3 hồi trống báo động gọi người dân, rồi lấy điện thoại thông báo cho các thầy cô giáo trong trường.

Ngay sau đó, cả trăm người dân cùng các thầy cô mang xô chậu chạy đến tham gia dập lửa. Do trong trường chỉ có một giếng nước nên việc khống chế đám cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến khoảng 20h, đám cháy được khống chế. Phòng y tế của trường gồm thuốc men, giàn máy vi tính, máy chiếu, bàn ghế, tủ, giường bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may phòng kế toán ngay bên cạnh chỉ bị cháy trên mái.

Thầy Đào Quang Hoàn, hiệu trưởng trường THCS Mã Thành cho biết, do trường nằm ở khu vực nông thôn nên việc khống chế đám cháy mất nhiều thời gian.

“Hiện tại, nhà trường đang khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn. Vụ cháy không ảnh hưởng đến các phòng học nên sáng 21/1, trường vẫn cho các em học sinh đến học bình thường”, ông Hoàn nói.

P . H

Bạn có thể quan tâm