Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm người chen lấn xin lộc sau lễ dâng sao giải hạn

Tối 12/2, hàng nghìn người ngồi từ trong tràn ra ngoài đường gần tổ đình Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) để dự lễ dâng sao giải hạn và chen lấn xin lộc đầu năm.

Đóng cửa chùa vì người đến cúng giải hạn quá đông Tối 12/2, chùa Phúc Khánh (Đống Đa, Hà Nội) tổ chức cúng giải hạn sao La Hầu. Lễ bắt đầu lúc 19h nhưng trước đó nửa giờ, nhà chùa đã phải đóng cửa vì quá tải.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 1
Ngày 12/2, đại lễ giải sao La Hầu diễn ra tại chùa Phúc Khánh (Hà Nội). Ngay từ đầu giờ chiều đã có nhiều người đến ghi sớ để đăng ký lễ sao vào 19h cùng ngày.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 2
Trước lễ một giờ, bên trong khuôn viên nhà chùa đã đông nghẹt người.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 3
Theo quan niệm dân gian, mỗi người trong năm có một ngôi sao chiếu mệnh. Nếu gặp sao xấu thì phải làm lễ dâng sao giải hạn, cầu mong giảm nhẹ vận hạn gặp phải trong năm mới, xin thần sao phù hộ độ trì cho bản thân cũng như gia đình khỏe mạnh, bình an, vạn sự tốt lành. Tuy nhiên, điều này bị chính các chuyên gia Phật học và chức sắc Giáo hội Phật giáo phản bác.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 4
Người dân đến giải sao phải ngồi từ trong chùa kéo dài ra đến đầu ngõ. Anh Minh (quận Đống Đa - Hà Nội) nhầm lịch giải sao Kế Đô vất vả di chuyển ra về.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 5
Lực lượng công an quận Đống Đa liên tục chở ghế đến phục vụ người dân ngồi phía ngoài chùa.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 6
Giao thông trên đường Tây Sơn ách tắc do người dân kéo đến ngày càng đông, nhiều người phải ngồi lên cả cầu vượt Ngã Tư Sở.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 7
Không có ghế ngồi nhiều người phải đứng để vái từ xa.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 8
"Năm nào tôi cũng đến đây để cầu bình an cho cả gia đình trong suốt 30 năm qua kể cả khi gia đình không bị sao xấu chiếu", bà Lê Thu Hà (Khương Trung, Hà Nội) cho biết.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 9
Nhiều người đem cả con nhỏ đến để làm lễ.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 10
Tuy đông đúc nhưng đợt giải sao La Hầu này được đánh giá là vắng hơn so với lễ cầu an sắp tới vào tối 14 tháng Giêng cũng tại đây.
Chen lan lay loc chua Phuc Khanh anh 11
Khi lễ giải sao kết thúc, mọi người đổ về bàn phát lộc. Nhiều người cầm cả ghế trên tay đi nhận lộc tạo nên khung cảnh lộn xộn.
Lo gặp tai ương, nhiều người đến chùa dâng sao giải hạn Mùng 8 và 14 tháng Giêng hàng năm, hàng nghìn người lại đến chùa Phúc Khánh (Hà Nội) đăng ký dâng sao giải hạn. Nhà chùa thu phí lễ cúng là 150.000 đồng/người.

Phạm Thắng - Video: Duy Anh

Bạn có thể quan tâm