Sáng 7/2, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận thông tin hơn 100 hành khách trên chuyến bay BL621 từ Osaka về Nội Bài phải bỏ lại hành lý. Hãng cho biết thông tin hành khách mất hành lý không chính xác.
Theo đó, tối 5/2 chuyến bay BL621 theo kế hoạch khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình.
Sau khi hành khách làm thủ tục, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay dự kiến sẽ là hơn 5 giờ thay vì 4,5 giờ như dự kiến.
Hãng bay giải thích việc để lại hành lý của khách bên Nhật Bản vì phải giảm tải máy bay. Ảnh minh họa: C.K. |
Để đảm bảo an toàn, cơ trưởng yêu cầu nạp thêm nhiên liệu dự phòng và giảm tải máy bay. Vì vậy, hãng bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của hành khách ở sân bay.
Số hành lý cắt tải đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam vào chiều ngày 6/2. Hãng liên lạc trao lại cho hành khách.
Đại diện hãng bay cho biết trong ngày 7/2, việc bàn giao hành lý đến hành khách hoàn tất.
Ngày 5/2, nhiều tài khoản Facebook đăng hình ảnh, video thể hiện sự bức xúc về việc hãng bay Jetstar làm thất lạc hành lý của khách.
Nhiều người cho biết chuyến bay khởi hành từ Osaka muộn 2 giờ so với kế hoạch và về tới Nội Bài lúc 3h20 ngày 6/2. Họ chờ hàng tiếng đồng hồ mà không thấy đại diện hãng bay ra giải quyết việc thất lạc hành lý và xin lỗi.