Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm hành khách bay từ Nhật về Hà Nội bị bỏ lại hành lý

Máy bay số hiệu BL621 của Jetstar từ Osaka (Nhật) về Nội Bài phải bỏ lại hành lý của khách và nạp thêm nhiên liệu dự phòng vì thời tiết xấu.

Sáng 7/2, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận thông tin hơn 100 hành khách trên chuyến bay BL621 từ Osaka về Nội Bài phải bỏ lại hành lý. Hãng cho biết thông tin hành khách mất hành lý không chính xác.

Theo đó, tối 5/2 chuyến bay BL621 theo kế hoạch khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình.

Sau khi hành khách làm thủ tục, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay dự kiến sẽ là hơn 5 giờ thay vì 4,5 giờ như dự kiến.

Bo lai hanh ly hanh khach anh 1
Hãng bay giải thích việc để lại hành lý của khách bên Nhật Bản vì phải giảm tải máy bay. Ảnh minh họa: C.K.

Để đảm bảo an toàn, cơ trưởng yêu cầu nạp thêm nhiên liệu dự phòng và giảm tải máy bay. Vì vậy, hãng bắt buộc phải cắt tải một số hành lý của hành khách ở sân bay.

Số hành lý cắt tải đã được chuyển lên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines về Việt Nam vào chiều ngày 6/2. Hãng liên lạc trao lại cho hành khách.

Đại diện hãng bay cho biết trong ngày 7/2, việc bàn giao hành lý đến hành khách hoàn tất.

Ngày 5/2, nhiều tài khoản Facebook đăng hình ảnh, video thể hiện sự bức xúc về việc hãng bay Jetstar làm thất lạc hành lý của khách.

Nhiều người cho biết chuyến bay khởi hành từ Osaka muộn 2 giờ so với kế hoạch và về tới Nội Bài lúc 3h20 ngày 6/2. Họ chờ hàng tiếng đồng hồ mà không thấy đại diện hãng bay ra giải quyết việc thất lạc hành lý và xin lỗi.

Đi máy bay dịp Tết Mậu Tuất, cần đến Tân Sơn Nhất trước 2 giờ

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách chủ động kế hoạch đi lại tránh kẹt xe và cần đến sân bay trước 2 giờ để làm thủ tục bay, kiểm tra an ninh.


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm