Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm du học sinh từ châu Âu về đến Vân Đồn

Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) sáng 23/3 đón hơn 500 người Việt từ 2 nước có vùng dịch Đức và Anh. Quy trình nhập cảnh được thực hiện nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế.

Người Việt về từ châu Âu cảm ơn vì được chăm sóc tận tình Sáng 23/3, sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đón 2 chuyến bay về từ châu Âu. Nhiều người gửi lời cảm ơn tới đội ngũ nhân viên hàng không, sân bay... đã chăm sóc họ tận tình.
du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 1

Sáng 23/3, Cảng hàng không Vân Đồn đón hơn 500 hành khách đến từ 2 nước có vùng dịch Covid-19 là Đức và Anh.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 2

Tất cả nhân sự tại sân bay tiếp xúc trực tiếp với hành khách đều được trang bị đồ bảo hộ y tế: Trùm kín bằng quần áo bảo hộ, đeo kính, khẩu trang N95, mang ủng… Họ được tập huấn các thao tác mặc và cởi đồ bảo hộ để tránh nguy cơ lây nhiễm virus vào cơ thể.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 3

Chuyến bay số hiệu VN36, khởi hành từ Frankfurt (Đức) đến Vân Đồn với 208 hành khách, hạ cánh lúc 6h30. Chuyến bay số hiệu VN54, khởi hành từ London (Anh) đến Vân Đồn, với 301 hành khách, hạ cánh lúc 7h20. Tất cả hành khách đều là người Việt.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 4

Nguyễn Minh Hiếu, du học sinh Thuỵ Sĩ, cho biết đã về nước rất nhiều nhưng chưa chuyến bay nào gian nan như hành trình trở về ngày hôm nay. Tại Thuỵ Sĩ số ca nhiễm bệnh tăng khá nhanh nên Hiếu quyết định về, chấp hành cách ly và mong dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi trong thời gian tới.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 5

Tất cả hành khách khi xuống máy bay phải khai báo y tế bắt buộc. Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã kiểm tra sàng lọc để phát hiện những trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 6

Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, quy trình đón khách từ vùng dịch về được tuân thủ nghiêm ngặt và nhanh gọn nhất có thể. Hành khách làm thủ tục nhập cảnh và kiểm tra hải quan tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 7

Toàn bộ hành lý của hành khách về tới sân bay Vân Đồn đều được vận chuyển theo đường riêng tới khu vực khử khuẩn và kiểm tra an ninh. Hành lý khách mang theo về nước trong giai đoạn này rất nhiều, có khách ký gửi tới hơn chục kiện hành lý. Anh Hải Linh, nhân viên tổ bốc xếp hành lý sân bay cho biết tổ của anh có 5-6 người nhưng có chuyến phải bốc dỡ tới gần chục tấn hành lý các loại.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 8

Tiếp viên trưởng của chuyến bay VN36, anh Hoàng Ngọc Bích Ba, cho biết tất cả thành viên phi hành đoàn đã trải qua hơn 10 tiếng trong bộ trang phục cách ly đặc biệt này. Là người đưa đồng hành với người dân Việt Nam từ nước ngoài trở về, anh cảm thấy vui mừng vì đồng bào mình đã tránh xa được vùng dịch.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 9

Toàn bộ hành khách đều được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về các điểm cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 10

Bạn Nguyễn Thị Sinh đang trên xe đưa đi cách ly tập trung. Sinh chia sẻ rất vui mừng khi trở về Việt Nam. Bạn sẽ tự nguyện cách ly theo sự sắp xếp của Ban chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.

du hoc sinh tu vung dich tro ve anh 11

Từ đầu tháng 2, sân bay Vân Đồn đã được Cục hàng không lựa chọn là một trong những sân bay chuyên dụng đảm nhiệm công việc đón hành khách đến từ quốc gia có vùng dịch. Tính đến thời điểm này, sau hơn 1 tháng, sân bay Vân Đồn đã đón 24 chuyến bay với với tổng số hành khách là 3.526 người đến từ 7 quốc gia châu Á, châu Âu có vùng dịch.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm