Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm công nhân Thanh Hóa nhập viện vì ngộ độc

Chừng 10 phút sau khi uống nước, các công nhân bắt đầu bị ngứa họng, đau bụng, nôn ói, bất tỉnh. Nhiều người hiện trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 15/5, tại Công ty TNHH Giày da Hong Fu Việt Nam (thuộc khu công nghiệp Hoằng Long, Thanh Hóa), hàng trăm công nhân phải nhập viện với  các biểu hiện ngộ độc như nôn nói, ngất, đau bụng quằn quại…

Nhiều nạn nhân kể, sáng cùng ngày họ ăn sáng ở nhà rồi mới đi làm. Sau khi nghỉ giữa ca và uống nước do công ty cấp, họ bỗng cảm thấy chóng mặt, nôn ói, đau bụng…. nhiều người ngất lịm.

Sau khi xảy ra sự việc, các công nhân bị ngộ độc đã được chuyển lên bệnh viện đa khoa Hợp Lực cấp cứu.
Công nhân ngộ độc nằm la liệt ở hành lang bệnh viện.

“Những ngày trước, chúng tôi vẫn uống nước này và không có vấn đề gì. Sáng nay, sau khi uống được khoảng 10 phút, người tôi bất ngờ run rẩy, chóng mặt, nôn ói”, một nạn nhân cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, các nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cấp cứu. “Có hàng trăm công nhân được đưa đến với các biểu hiện ngộ độc. Nhiều trường hợp vẫn đang trong tình trạng nguy kịch”, một cán bộ y tế cho biết.

Một lãnh đạo bệnh viện đa khoa Hợp Lực cho biết, đơn vị đã tiếp nhận hơn 100 công nhân mắc các triệu chứng ngộ độc. Do số lượng bệnh nhân quá đông nên đã dẫn đến tình trạng quá tải.
Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đang trong tình trạng quá tải.

Công ty TNHH Giày Hong Fu Việt Nam có gần 15 nghìn công nhân. Công ty chuyên sản xuất giày da công nghiệp này có chủ đầu tư là người Đài Loan - Trung Quốc.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm