Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm công nhân đình công vì công ty nợ lương giáp Tết

Không nhận được lương đúng thời hạn như hợp đồng cam kết, gần 300 công nhân một công ty may ở Hà Tĩnh đình công.

Công nhân nghỉ việc đòi lương cận Tết Sau nhiều lần được hẹn trả lương nhưng vẫn không nhận được. Hàng trăm công nhân tại Hà Tĩnh đình công.

Ngày 13/1, gần 300 công nhân làm việc tại Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh, đóng tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ngừng làm việc, tập trung trước cổng công ty để đòi lương.

Theo chị Phan Thị Hoa (trú xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh), việc đình công vì công ty nợ lương 2 tháng nay, nhiều lần hứa hẹn nhưng vẫn không chi trả. “Thời điểm gần tết, chúng tôi rất cần tiền để lo cho gia đình, nếu không có tiền thì sẽ rất khó khăn”, chị Hoa nói.

Công nhân tại đây cho biết ngày trả lương hàng tháng là từ ngày 5 đến mùng 10 hàng tháng. Tuy nhiên 2 tháng nay người lao động ở đây vẫn không được chi trả, gần đây nhất phía công ty nói sẽ trả vào ngày 8/1 nhưng vẫn không thực hiện.

Cong nhan dinh cong vi bi no luong o Ha Tinh. anh 1

Công nhân đình công trước cổng Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh. Ảnh: Tiến Đạt.

Cho rằng công ty nợ lương trong khi công việc không hề giảm, hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi.

Trước sự việc trên, bà Nguyễn Thị Hoa (phụ trách phân xưởng công ty), cho biết do công ty mới hoạt động nên một số đơn hàng chưa trả hàng cho đối tác nên chưa nhận được tiền, dẫn đến việc không có nguồn kinh phí trả lương cho công nhân.

Cong nhan dinh cong vi bi no luong o Ha Tinh. anh 2

Bản cam kết sẽ chi trả lương cho công nhân vào ngày 10/1, nhưng vẫn không thực hiện. Ảnh: T. Hoa.

“Hiện công ty có khoảng 300 lao động, chúng tôi sẽ cố gắng chi trả lương cho công nhân về quê ăn Tết sớm nhất”, bà Hoa nói.

Ông Nguyễn Huy Đông, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh, cho biết đã nắm thông tin vụ việc và mời các bên lên làm việc.

Đến 17h cùng ngày, ông Đông thông tin thêm các bên đã thống nhất lập biên bản sự viêc với nội dung phía đơn vị sử dụng lao động sẽ chi trả lương còn thiếu cho công nhân vào ngày 16/01/2020.

Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh chuyên may quần áo xuất khẩu, vào tháng 7/2019, công ty chính thức đi vào hoạt động với khoảng 300 công nhân.

Cong nhan dinh cong vi bi no luong o Ha Tinh. anh 3

Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh đóng tại Trường cao đẳng công nghệ Hà Tĩnh, phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Google Maps.

Nợ lương nhân viên IT, công ty bị khóa luôn website?

Ngày 13/12, website một công ty luật tại Hà Nội đã bị quản trị viên khóa với lý do nợ lương nhân viên. Cộng đồng mạng ngay lập tức chia sẻ rộng rãi hình ảnh này.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm