Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm chuyến bay bị huỷ do bão Talim đổ bộ Nhật Bản

Mưa lớn cùng gió lốc tại miền Nam của Nhật Bản khiến hàng trăm chuyến bay không thể cất cánh và dịch vụ đường sắt bị ngưng trệ.

Theo Channel NewsAsia, ít nhất 644 chuyến bay nội địa đã bị hủy do gió mạnh sau khi bão Talim đổ bộ. Nhà chức trách Nhật Bản đã cảnh báo mưa lớn cùng mực nước biển tăng cao có thể gây lũ lụt tại một số quần đảo miền Nam.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết bão Talim đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và sẽ di chuyển lên phía bắc, gây mưa lớn trên diện rộng, trong đó có thủ đô Tokyo. Lở đất đã xảy ra tại đảo Kyushu, nơi hứng chịu sức gió lên tới 162 km/giờ.

Hang tram chuyen bay ngung tre do Talim Nhat Ban anh 1
Bão Talim gây mưa lớn và gió mạnh tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Trước đó, cơn bão càn quét đảo Okinawa, khiến lượng mưa trong ngày tại thành phố Miyako đạt mức kỷ lục trong 50 năm qua. Trong khi đó, hàng nghìn người phải sống trong cảnh không có điện.

Bão Talim được hình thành ở phía đông Philippines và được dự báo sẽ tiến vào Phúc Kiến và Đài Loan. Tuy nhiên, cơn bão bất ngờ di chuyển về phía bắc, đổ bộ vào các đảo của Nhật Bản.

Nhật Bản là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều bão nhất trên thế giới. Tháng trước, bão Naru đổ bộ, khiến 2 người tử vong và 51 người bị thương.

Hashtag tuần qua: Những siêu bão và lời cảnh báo từ thiên nhiên Hàng loạt cơn bão với sức mạnh hủy diệt càn quét các khu vực trên thế giới. Trong khi đó, biến đổi khí hậu vẫn là thứ xa vời với nhiều người.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm