Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm chiếc iPhone 7/7 Plus lậu bị bắt tại Trung Quốc

Lực lượng hải quan Thâm Quyến đã phát hiện và bắt giữ một lượng lớn iPhone 7 và iPhone 7 Plus được một nhóm người buôn lậu vận chuyển từ Hong Kong, trị giá 3 triệu nhân dân tệ.

13h trưa ngày 16/9, chỉ ít giờ sau khi iPhone 7 và 7 Plus lên kệ tại các thị trường lớn trên toàn cầu, các nhân viên hải quan cảng Futian (Thâm Quyến, Trung Quốc) đã bắt giữ một tay buôn lậu, khi người này mang 5 chiếc iPhone đời mới từ Hong Kong về Trung Quốc.

iPhone buon lau anh 1
Người đàn ông quấn iPhone quanh bụng và chân để tuồn hàng vào Trung Quốc. Ảnh: People.cn

Đến 18h30 tối, các nhân viên hải quan ở Futian tiếp tục phát hiện và bắt giữ thêm 7 người khác đang vận chuyển 190 chiếc iPhone bằng cách.... quấn băng keo quanh người.

Theo nhân viên hải quan cảng Huanggang, điện thoại di động nằm trong số 20 mặt hàng không được giảm thuế. Những hành khách mang theo iPhone 7 vào Trung Quốc phải khai báo và đóng thuế 15% giá trị của chúng.

iPhone buon lau anh 2
Hầu hết số máy bị bắt là phiên bản iPhone 7 Plus màu vàng hồng. Ảnh: People.cn.

Lực lượng hải quan dự tính sẽ đem bán đấu giá những chiếc iPhone 7 bị tịch thu, số tiền bán được sau đó sẽ sung vào công quỹ. Theo truyền thông địa phương, số lượng iPhone nhập lậu bị bắt giữ tính đến nay đã lên đến 400 chiếc. 

Người Việt xếp hàng mua iPhone 7 trước 2 ngày ở Singapore

Nhiều người Việt bắt đầu tập trung trước những khu mua sắm lớn, nơi có cửa hàng bán iPhone 7 tại Singapore, để xếp hàng giữ chỗ.

Người Việt tranh cướp chỗ mua iPhone 7 trong đêm ở Singapore Hàng chục người chen lấn, xô đẩy và cãi vã vì mâu thuẫn trong việc xếp hàng.

Hoàng Vinh

Bạn có thể quan tâm