Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm cây thông 31 năm tuổi bị đốn hạ

Gần 200 cây thông lớn tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) bị khai thác trái phép. Gần nửa tháng trôi qua nhưng nhà chức trách vẫn chưa tìm được người phá rừng.

Sáng 14/6, ông Nguyễn Văn Năm, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ Đạm Bri (đơn vị trực tiếp quản lý rừng tại địa bàn xã Lộc Tân) cho biết, ông rất bất ngờ trước hành vi phá rừng táo tợn của "lâm tặc".

Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều người đã đốn hạ một lượng lớn thông rừng nhưng không bị lực lượng chức năng phát hiện. Đây là diện tích đất lâm nghiệp, đang trong quá trình làm thủ tục chuyển đổi mục đích sang đất nông nghiệp.

1
Hàng trăm cây thông bị cưa gốc. Ảnh: C.Thành.

Sự việc xảy ra vào đêm 29 đến rạng sáng 30/5, vị trí thông bị chặt hạ cách UBND xã Lộc Tân khoảng 1 km. Khi người dân báo cáo sự việc, cơ quan chức năng mới phát hiện hàng trăm cây thông đã bị cưa gốc.

Theo ông Năm, cơ quan chức năng đếm được 194 cây thông bị đốn hạ, tương đương 79 m3 gỗ. Số thông này được trồng năm 1984, có đường kính gốc từ 30-40 cm.

Nhiều hộ dân sống cạnh rừng thông cho biết, tối 29/5, có 4 người lạ mặt vác cưa vào rừng, cưa thông khoảng 120 phút thì dừng. Người dân không báo cơ quan chức năng vì nghĩ họ được phép khai thác gỗ.

Rạng sáng hôm sau, nhóm người này tiếp tục cưa thông tại tiểu khu 466. Đến 8h ngày 30/5, cả đồi thông bị cưa sạch.

Ông Năm cho biết, đến chiều nay cơ quan chức năng vẫn chưa bắt được những người khai thác gỗ thông trái phép.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150614/ngang-nhien-chat-ha-hang-tram-cay-thong-31-nam-tuoi/761505.html

Theo Chính Thành/Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm