Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng thủ thảm họa khiến Roma văng khỏi nhóm dự Champions League

Rạng sáng 13/3 (giờ Hà Nội), Roma thua Sassuolo 3-4 trên sân nhà ở vòng 26 Serie A.

Roma chỉ thắng 3 trong 7 vòng gần nhất và mất lợi thế trong cuộc đua vào top 4 Serie A.

Trong ngày HLV Jose Mourinho bị treo quyền chỉ đạo, các học trò của ông có màn thể hiện tệ hại dù có sự cổ vũ của CĐV nhà.

Trong hiệp một, Roma nhận đến 3 bàn thua, đều bởi lỗi của hàng phòng ngự. Phút 13 và 18, cầu thủ chạy cánh Armand Lauriente hoàn tất cú đúp theo cách không thể dễ dàng hơn. Anh thoải mái dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm, sau những tình huống phòng ngự hời hợt của các hậu vệ áo bã trầu.

Roma bất ngờ có bàn gỡ sau pha volley từ góc hẹp của Nicola Zalewski ở phút 26. Tuy nhiên, nỗ lực của số 59 trở thành vô nghĩa trước sự ngớ ngẩn của Marash Kumbulla.

Phút bù giờ hiệp một, Kumbulla đánh nguội với Domenico Berardi trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính cho Sassuolo hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ của chủ nhà. Từ cự ly 11 m, Berardi không mắc sai lầm để tái lập cách biệt 2 bàn cho đội khách.

Sang đến đầu hiệp hai, Paulo Dybala thắp lại hy vọng cho Roma với một siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm. Tuy nhiên, một mình cựu sao Juventus là không đủ để gồng gánh tập thể Roma với quá nhiều sự bất ổn.

Tammy Abraham ra sân ở vị trí trung phong nhưng anh không để lại bất kỳ dấu ấn nào ngoài một cú sút chệch khung thành. Đối tác của cựu cầu thủ Chelsea, Stefan El Shaarawy cũng chơi nhạt nhòa.

Roma tấn công bế tắc, để rồi thủng lưới sau một pha phản công nhanh của Sassuolo ở phút 75. Lauriente chọc khe để Andrea Pinamonti thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, nâng tỷ số lên 4-2.

Nỗ lực muộn màng chỉ giúp Roma có bàn rút ngắn tỷ số còn 3-4 của Georginio Wijnaldum.

Trận thua trên sân nhà khiến Roma tụt xuống thứ 5. Họ có cùng 47 điểm với Milan nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Roma trên sân nhà trước Sassuolo trong lịch sử.

Roma thua Sassuolo anh 1
Roma thua Sassuolo anh 2
Highlights Roma 1-2 Cremonese Huấn luyện viên Jose Mourinho và các học trò bị loại khỏi Cúp Quốc gia Italy sau trận thua 1-2 trước Cremonese, đội đang đứng cuối bảng xếp hạng Serie A.

Mục Thể thao giới thiệu cuốn “Death or Glory: The Dark History of the World Cup” của tác giả Jon Spurling vào năm 2010. Cuốn sách viết về những chuyện hậu trường xung quanh các đội bóng lớn như Brazil, Argentina, Italy, Đức... xuyên suốt các kỳ World Cup từ 1930 đến 2006.

MU muốn biến Kane thành cầu thủ Anh đắt nhất lịch sử

Harry Kane được cho là cái tên dẫn đầu danh sách chuyển nhượng của CLB chủ sân Old Trafford trong hè 2023.

Trung vệ Man City bị ghép hình hài hước

Akanji (1,88 m) bị ghép vào thân hình của đồng đội chỉ cao 1,73 m tại Man City.

Ronaldo sút bóng vào CĐV

CĐV chia sẻ khoảnh khắc hài hước của Ronaldo trước trận đấu giữa Al Nassr và Al Ittihad rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm