Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng taxi điện GSM muốn đầu tư gần 1 tỷ USD vào Indonesia

VinFast dự kiến đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia. Hãng taxi điện GSM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng mong muốn đầu tư lên tới 900 triệu USD.

GSM đang đẩy mạnh phát triển sang các thị trường nước ngoài. Ảnh: GSM.

Trong buổi gặp gỡ, trao đổi cùng doanh nghiệp của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính vào ngày 13/1, VinFast cùng CTCP Di chuyên Xanh và Thông minh (GSM) đã báo cáo 2 nguyên thủ về kế hoạch đầu tư và hợp tác tại Indonesia.

Cụ thể, VinFast dự kiến đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD vào thị trường Indonesia trong nhiều giai đoạn. Song song với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện với sản lượng dự kiến 30.000-50.000 xe/năm tại Indonesia.

Về phía GSM, công ty của ông Phạm Nhật Vượng xem thị trường Indonesia là thị trường tiềm năng và trọng điểm. Hãng taxi điện cũng dự kiến đầu tư lên tới 900 triệu USD.

Ngoài ra, VinFast, GSM cùng GoTo Gojek Tokopedia đã kí biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong mảng xe điện tại Indonesia. Hợp tác giữa 3 công ty hướng đến mục tiêu thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia thông qua việc hỗ trợ các tài xế Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc GSM - cho biết đã gặp chủ tịch Gojek tại Hà Nội và bàn về những cơ hội tại thị trường lớn như Indonesia với tầm nhìn phát triển giao thông bền vững và mang đến nhiều dịch vụ chất lượng cho khách hàng.

Cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cùng các lãnh đạo cấp cao 2 nước đã có chuyến thăm nhà máy VinFast Hải Phòng.

Hồi đầu tháng 11/2023, GSM chính thức khai trương dịch vụ taxi điện tại Lào, thị trường nước ngoài đầu tiên của hãng. Đơn vị này dự kiến triển khai khoảng 1.000 chiếc VinFast VF 5 Plus. Dịch vụ taxi điện của GSM sẽ hoạt động tại thủ đô Vientiane và một số tỉnh, thành phố khác như Luang Prabang, Savannakhet, Champasak ... trong các giai đoạn tiếp theo.

Sau Lào, GSM cũng đặt mục tiêu tiến sang thị trường Campuchia vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, kế hoạch này đang tạm thời bị gián đoạn.

Liệu hãng gọi xe điện Xanh SM có thể chen chân vào mảng giao hàng?

Sự ra đời của dịch vụ giao hàng dường như tất yếu khi Xanh SM tham gia mảng gọi xe 2 bánh. Tuy nhiên hãng sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ nếu muốn có tên trên bản đồ thị phần.

Tiến vào thị trường gọi xe công nghệ, Xanh SM phải đối mặt những gì?

Hãng gọi xe taxi điện Xanh SM đang dự định lấn sang mảng xe ôm công nghệ và giao hàng. Đây hiện là sân chơi riêng do Grab, Gojek và be nắm phần lớn thị phần.

Doanh số VinFast hưởng lợi nhờ hãng taxi điện Xanh SM

VinFast bàn giao tổng cộng 915 xe điện trong tháng 3 vừa qua, gồm 3 mẫu VinFast VF e34, VF 8 và VF 9.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm