Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng quán Đà Lạt tấp nập du khách mùng 3 Tết

Đà Lạt (Lâm Đồng) là điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến đi ngày đầu năm mới.

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 1

Theo ghi nhận của phóng viên, thời tiết Đà Lạt ngày mùng 3 Tết khá dễ chịu, nắng nhẹ, không mưa, nhiệt độ dao động khoảng 17 độ C, thích hợp cho các hoạt động tham quan và vui chơi.

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 2

Du khách Hoài Yên (TP.HCM) cảm thấy khá yên tâm khi thời tiết ở Đà Lạt rất ủng hộ chuyến du xuân của mình. "Năm nào tôi cũng ghé thăm phố núi đôi ba lần. Tôi dự định ở Đà Lạt trong 3 ngày và sẽ dành thời gian đó để đến check-in những quán cà phê có view đẹp", nữ du khách chia sẻ.

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 3

Các điểm vui chơi, ăn uống có phần nhộn nhịp hơn nhiều so với ngày đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Quảng trường Lâm Viên tại trung tâm thành phố đông đúc người đến dạo chơi, chụp ảnh.

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 4

"Đà Lạt hôm nay khá đông nhưng không bằng năm ngoái", du khách Hoàng Dung (Biên Hòa) nhận xét. Chị chia sẻ năm nào gia đình cũng có 3-4 chuyến du lịch ở Đà Lạt. Lần này, cả nhà dự định dành trọn một tuần vui chơi tại phố núi.

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 5

Quầy ăn vặt quanh bờ hồ Xuân Hương cũng khá đông đúc. Sữa đậu nành và bánh tráng nướng là hai món ăn được nhiều du khách lựa chọn để nạp năng lượng sau khi tham quan chợ Đà Lạt và khu vực quảng trường.

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 6

Tương tự, các hàng quán ăn uống gần như kín chỗ. Theo ghi nhận của Zing, thực khách ra vào liên tục tại những địa chỉ kinh doanh các món đặc sản như lẩu bò, lẩu gà lá é,...

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 7

Đặc biệt, các quán cà phê có view đẹp luôn trong tình trạng kín khách. Tại một số địa chỉ, nhân viên phải thông báo khách tạm ngưng gọi món và gợi ý mọi người đi dạo trong quán trước rồi quay lại chọn món sau.

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 8

"Do gần nhà, năm nào tôi cũng du xuân ở Đà Lạt. Lượng khách thời điểm này khá đông, tuy nhiên chưa bằng năm ngoái. Việc di chuyển trong thành phố và lựa chọn điểm vui chơi, ăn uống của tôi vẫn khá đơn giản, chưa phải chịu cảnh chen chúc", du khách Khánh Linh (Đức Trọng) chia sẻ.

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 9

Thời tiết thuận lợi, hoa mai anh đào nở rộ đúng vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều du khách đổ về phố núi để check-in cùng loài hoa đặc biệt này. Du khách dễ dàng bắt gặp sắc hồng rực rỡ của mai anh đào phủ khắp các tuyến đường trung tâm như dọc bờ hồ Xuân Hương, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo...

du lich da lat,  du lich tet,  hang quan da lat,  du khach da lat,  quang truong da lat anh 10

Nhiều du khách chia sẻ hoa mai anh đào nở rộ là một trong những lý do họ chọn Đà Lạt là điểm đến cho chuyến đi ngày đầu năm mới. "Tôi rất ấn tượng với cảnh những tán mai anh đào nở hồng rực cả một góc trời được chia sẻ trên các trang mạng xã hội nên quyết định ghé thăm phố núi trong thời gian này", MaiKa Nguyễn (du khách Nha Trang) bày tỏ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Du khách ‘chạy mưa’ ở Nha Trang, Đà Lạt đón 35.000 lượt khách

Cơn mưa bất chợt khiến nhiều du khách đang du lịch dạo phố ở Nha Trang trở tay không kịp.

Món ăn mang đến may mắn dịp Tết Âm lịch

Tết là một dịp có ý nghĩa quan trọng đối với nhiều quốc gia. Các món được ăn dịp này cũng đều mang ước mong về cuộc sống no ấm, hạnh phúc.

10 thành phố có du khách chịu chi nhất

Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) vừa công bố danh sách các thành phố du lịch thu lợi khủng từ du lịch. Có thể kể đến một số cái tên như Paris (Pháp) hay New York (Mỹ)...

Quỳnh Danh - Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm