Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng nước giải khát Việt mỗi tháng xây một cây cầu cho bà con miền Tây

4 cây cầu thép dây văng liên tiếp được khánh thành, 4 cây cầu khác đồng loạt được khởi công là món quà thiết thực mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát dành tặng bà con miền Tây trong dịp Tết.

Với 8 cây cầu nói trên, tới nay Tân Hiệp Phát đã triển khai tổng 20 cây cầu trong chương trình “Nhịp cầu ước mơ”. Đây là kết quả ấn tượng sau 2 năm chạy khắp miền Tây xây cầu phục vụ người dân. Bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tân Hiệp Phát đã có những chia sẻ về chương trình ý nghĩa này.

- Nhu cầu đi lại dịp cuối năm và Tết đang tăng cao, bà có thể cho biết tiến độ xây cầu ở miền Tây của Tân Hiệp Phát đang triển khai thế nào và kế hoạch sắp tới?

- Trong tháng 12 và tháng 1/2018, chúng tôi liên tiếp khánh thành 4 cây cầu tại Bến Tre, Sóc Trăng, Long An và Cà Mau để phục vụ bà con dịp Tết Nguyên đán. Cũng trong thời gian này, chúng tôi tiếp tục khởi công 4 cây cầu tại Kiên Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ, An Giang để đưa vào sử dụng sau Tết. 8 cây cầu này là món quà cám ơn và chúc mừng năm mới mà chúng tôi gửi đến người dân tại các địa phương này. Như vậy, tính cả 8 cây cầu nói trên, tổng cộng chúng tôi đã triển khai được 20/24 cây cầu trong chương trình “Nhịp cầu ước mơ”.

Tan Hiep Phat anh 1
Bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Với quyết tâm mỗi tháng xây ít nhất một cây cầu thì đến hè 2018, chúng tôi sẽ hoàn thiện 24 cây cầu thép dây văng tổng trị giá khoảng 17 tỷ đồng, phủ khắp 13 tỉnh miền Tây gồm Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau.

Có thể nói tốc độ triển khai “Nhịp cầu ước mơ” hiện tại nhanh hơn chúng tôi mong đợi. Bởi hàng trăm nghìn người dân, đặc biệt là các em học sinh có cầu mới ngày nào là bớt khó khăn, lo lắng và nguy hiểm về đi lại ngày đó. Chúng tôi coi đây là cái đích cao đẹp mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát chúng tôi bằng cả tấm lòng, đang dốc sức hoàn thành.

- Mỗi tháng xây một cây cầu? Vậy bà có thể cho biết chi tiết về loại cầu mà Tân Hiệp Phát đang xây dựng?

- 24 cây cầu đều là cầu thép dây văng có chiều dài 30-50m, rộng 2,5 m, trọng tải 3 tấn, tuổi thọ  lên tới 20-30 năm.

Tại mỗi địa phương chúng tôi chọn ra 2 xã khó khăn để thi đấu với nhau trong các trò chơi đồng đội. Đội thắng cuộc sẽ lấy được cây cầu trị giá khoảng 700 triệu đồng về cho xã mình. Đội thua cuộc được chúng tôi ủng hộ 50 triệu đồng vào quỹ Vì người nghèo của xã. Việc này giúp mọi người trân trọng hơn thành quả mà mình đem về cho địa phương. Cây cầu vì thế cũng ý nghĩa hơn.

Tan Hiep Phat anh 2
Các em học sinh vui mừng trong ngày khánh thành cầu Dr Thanh - Cựa Gà tại huyện Thới Bình, Cà Mau.

- Vì sao Tân Hiệp Phát lại chọn miền Tây trong dự án xây cầu này?

- Việc lựa chọn xây cầu tại miền Tây được chúng tôi khảo sát, đánh giá kỹ dựa trên nhu cầu thực tế. Vùng đất 18 triệu dân này luôn là điểm nóng về phát triển hạ tầng đường bộ bởi hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc. Đời sống người dân gặp khó khăn. Cơ hội làm ăn, buôn bán hạn chế do đi lại chủ yếu bằng ghe, thuyền hay cầu khỉ, cầu ván vừa tốn thời gian lại rất nguy hiểm.

Do đó, việc xây cầu không chỉ giúp hàng trăm nghìn người dân có đường đi, học sinh không phải đánh đu qua sông ngòi, kênh rạch hàng ngày mà còn tạo điều kiện cho mọi người làm ăn, thúc đẩy kinh tế - xã hội. Điều này đúng với mục tiêu phát triển toàn diện đồng bằng sông Cửu Long theo tinh thần kiến tạo, phát triển bền vững mà Thủ tướng vừa ký quyết sách thực hiện.

- Như vậy, thúc đẩy đời sống người dân phát triển, giúp bà con thoát nghèo bền vững có thể coi là điểm khác biệt trong các hoạt động cộng đồng của Tân Hiệp Phát?

- Mỗi cá nhân, đơn vị có quan điểm riêng trong các hoạt động xã hội từ thiên. Với Tân Hiệp Phát, mục tiêu xuyên suốt trong mọi hoạt động thiện nguyện là giúp người dân thoát nghèo bền vững, phát triển lâu dài.

“Nhịp cầu ước mơ” hay các chương trình khác như trao tặng hàng nghìn cặp bò trong 10 năm qua cho các hộ gia đình trong chương trình “Lục lạc vàng”, hỗ trợ các em thiếu nhi trong chương trình “Trái tim cho em”, “Cùng em đến trường”, các hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Biển đảo quê hương”, “Về với yêu thương”… mà Tân Hiệp Phát thực hiện đều đặn hàng tháng đều hướng đến giúp người dân thoát nghèo bền vững, xây dựng cuộc sống ấm no. Đó là điểm khác biệt, cũng là cái  đích chúng tôi luôn hướng tới.

Tan Hiep Phat anh 3
Việc đi lại của người dân trở nên thuận lợi hơn nhờ những cây cầu thép dây văng.

- Sau khi hoàn thiện 24 cây cầu ở miền Tây, liệu Tân Hiệp Phát còn tiếp tục chương trình “Nhịp cầu ước mơ” cho bà con các tỉnh, thành khác nữa không?

- Chắc chắn rồi. Có trách nhiệm với cộng đồng là một trong những giá trị cốt lõi và triết lý hoạt động của Tân Hiệp Phát. Do vậy, việc tiếp tục xây cầu mới cho những vùng khó khăn, nơi mà sự giúp đỡ của chúng tôi mang lại ý nghĩa thiết thực nhất cho địa phương, là tâm huyết mà chúng tôi sẽ thực hiện tới cùng.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm