Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn xe máy hết hạn tạm giữ ở Bình Dương bị chủ 'bỏ rơi'

Hôm nay (18/4), Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thông tin hiện có gần 2.700 môtô đã hết hạn tạm giữ nhưng chưa có người đến nhận.

Qua thống kê số môtô vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ, Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã lập danh sách 2.678 phương tiện hết thời hạn tạm giữ, nhưng người vi phạm không đến liên hệ để giải quyết.

Nhiều trường hợp đến nhận nhưng không chứng minh được giấy tờ nguồn gốc phương tiện theo quy định của pháp luật nên cơ quan chức năng chưa thể bàn giao.

xe may het han anh 1

Phương tiện vi phạm bị chủ nhân "bỏ rơi". Ảnh: ĐC.

Công an thành phố cũng thông báo chủ sở hữu, người quản lý, người sử dụng hợp pháp các phương tiện liên hệ với cơ quan công an thành phố để giải quyết.

Sau 30 ngày kể từ khi danh sách được niêm yết công khai tại trụ sở công an thành phố mà chủ sở hữu, người quản lý, người sử dụng hợp pháp không đến liên hệ để giải quyết thì các phương tiện sẽ bị tịch thu sung vào công quỹ Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Theo Công an thành phố Thủ Dầu Một, mỗi năm, Chủ tịch UBND thành phố ra quyết định tịch thu, bán thanh lý sung công quỹ Nhà nước đối với môtô vi phạm hành chính quá hạn không có người đến nhận năm sau cao hơn năm trước.

Nguyên nhân một phần là mức phạt quá cao, trong khi giá trị phương tiện thấp nên người dân bỏ xe.

Những cuốn sách hay về xã hội

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://vov.vn/xa-hoi/hang-ngan-xe-may-het-han-tam-giu-o-binh-duong-bi-chu-bo-roi-post1014679.vov

Thiên Lý/VOV

Bạn có thể quan tâm