Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn suất ăn tặng người dân ở khu cách ly

Đoàn viên, thanh niên Quảng Ngãi quyên góp thịt, cá, rau xanh và tình nguyện nấu hàng nghìn suất ăn mỗi ngày tặng người dân ở các khu cách ly tập trung.

Suat an nghia tinh Quang Ngai anh 1

Từ giữa tháng 6 đến nay, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp thịt, cá cùng rau xanh để phục vụ bữa ăn cho người dân ở các khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Suat an nghia tinh Quang Ngai anh 2

Liên tục hai tuần qua, Huyện đoàn Nghĩa Hành quyên góp được 8 con heo, 120 gà, 100 kg cá nục, cá ngừ cùng gạo, rau, củ, quả nấu tặng hàng nghìn suất ăn, giảm bớt nỗi lo cho người dân ở các khu cách ly tập trung.

Suat an nghia tinh Quang Ngai anh 3

"Đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, đội ngũ giáo viên trẻ lập thành nhiều nhóm tình nguyện nấu ăn phục vụ người dân ở 12 khu cách ly trên địa bàn. Chúng tôi mong được góp sức, chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch Covid-19", anh Nguyễn Trần Thương, Bí thư Huyện đoàn Nghĩa Hành, chia sẻ.

Suat an nghia tinh Quang Ngai anh 4

Hơn nửa tháng qua, giới trẻ huyện Bình Sơn quyên góp được 6 con heo, 100 con gà, 5 tấn rau, củ các loại, 4 tấn gạo và tình nguyện chế biến món ăn gửi tặng người dân ở các khu cách ly tập trung.

Suat an nghia tinh Quang Ngai anh 5

Mỗi suất ăn gồm có cơm, canh, trứng chiên, thịt hoặc cá. "Người dân góp của, các bạn trẻ góp công sức nấu ăn. Chúng tôi mong rằng bà con ăn uống đủ chất, sức khỏe tốt, sớm về với gia đình", chị Nguyễn Thị Hồng Sen, Huyện đoàn Bình Sơn, cho hay.

Suat an nghia tinh Quang Ngai anh 6

Đoàn viên, thanh niên huyện Bình Sơn vận chuyển suất cơm tặng cho bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2). "Chia sẻ khó khăn chung của tỉnh, các cấp hội, đoàn thể đã vận động, quyên góp thực phẩm, chung tay nấu mỗi ngày từ 6.000 đến 7.000 suất ăn nghĩa tình tặng người dân ở khu cách ly tập trung", anh Nghĩa cho hay.

Trao đổi với Zing, anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho hay dịch Covid-19 kéo dài, hàng nghìn người dân ở TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía nam tự phát về quê khiến các khu cách ly quá tải, ngân sách tỉnh gặp nhiều khó khăn.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, từ 15h ngày 3/8 đến 15h ngày 4/8, địa phương ghi nhận thêm 15 ca dương tính với SARS-CoV-2. Từ 26/6 đến nay, Quảng Ngãi có 319 ca bệnh. Tỉnh này đang cách ly tập trung 8.863 người.

Quảng Ngãi siết chặt khu cách ly sau khi có nhiều ca lây nhiễm chéo

Ngành y tế Quảng Ngãi liên tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong các khu cách ly tập trung, trong đó có nhiều trường hợp bị lây nhiễm chéo.

Ca nhiễm ở khu cách ly tăng, Bà Rịa - Vũng Tàu cho cách ly F1 tại nhà

Số ca mắc Covid-19 vượt 1.500 và liên tục tăng cao, nhất là trong các khu cách ly tập trung, tăng áp lực lên cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đưa 23 người mắc kẹt ở trạm trung chuyển hầm Hải Vân đi cách ly

Sau khi xác minh thông tin, chính quyền tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận và đưa 23 công dân này đi cách ly.

Bình Định giãn cách xã hội, giám đốc Sở Du lịch vẫn đi đánh golf

Tiếp xúc với nhân viên sân golf nhiễm nCoV nên Giám đốc Sở Du lịch và Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định phải đi cách ly tập trung.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm