Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn phi cơ nằm la liệt ở các sân bay trên thế giới

Ngành hàng không toàn cầu gần như tê liệt vì dịch Covid-19 và vất vả kiếm chỗ đậu máy bay. Một số phi trường lớn ở châu Âu thu phí tới 285 USD cho một giờ đậu máy bay.

virus corona anh 1

Các phi cơ của hãng hàng không Lufthansa đậu tại sân bay Frankfurt, Đức. Lufthansa đang giảm đến 90% các tuyến bay dài, và tổng cộng 23.000 chuyến bay của hãng sẽ bị cắt trong khoảng thời gian từ 29/3 đến 24/4. Ảnh: Getty.

virus corona anh 2

Hãng hàng không Delta Air Lines cho hơn 600 máy bay đỗ tại các phi trường. CEO Ed Bastian nói sẽ cho một số dòng phi cơ cũ dừng hoạt động. Ảnh: Quartz.

virus corona anh 3

Hãng Qantas của Australia tạm thời cho 150 chiếc phi cơ ngừng bay. Ảnh: Washington Post.

virus corona anh 4

Bãi đậu máy bay Pinal County ở bang Arizona, Mỹ là một trong những lựa chọn hàng đầu trong đại dịch Covid-19. Pinal County có mảnh đất rộng đến hơn 202 ha dành cho các máy bay. Ảnh: AP.

virus corona anh 5

Trung tâm Hàng không Quốc tế Roswell ở bang New Mexico, Mỹ cũng rất bận rộn trong đại dịch. Roswell sở hữu một bãi đỗ rộng hơn 1.600 ha, có thể chứa được 800 máy bay. Các bãi đáp ở phía tây nam nước Mỹ rất được ưa chuộng nhờ vào khí hậu thuận lợi. Ảnh: Getty.

virus corona anh 6

Một bãi đỗ khác tại Mỹ được nhiều hãng hàng không lựa chọn là sân bay quốc tế Arkansas ở thành phố Blytheville, bang Arkansas. Ảnh: Airplane Boneyard.

virus corona anh 7

Cảng hàng không Copenhagen tại Đan Mạch đã sử dụng 2 trong 3 đường băng làm nơi đậu máy bay. Ảnh: Lauren O'Neil.

virus corona anh 8

Bãi đậu máy bay APAS ở thị trấn Alice Springs, Australia nâng sức chứa từ 30 chiếc lên 70 chiếc. Độ ẩm thấp là một điều kiện thời tiết lý tưởng cho các phi cơ đậu tại APAS. Ảnh: Traveller.

Máy bay Việt chen nhau tại bãi đỗ sân bay Nội Bài

Sau khi dừng toàn bộ các chuyến quốc tế, hàng loạt máy bay của các hãng xếp hàng san sát nhau tại sân đỗ tại Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội).

Những tỷ phú mất nhiều tiền nhất tuần qua

Mối lo ngại về virus corona khiến giới đầu tư bán tháo cổ phiếu. Tổng tài sản của 10 tỷ phú thua lỗ lớn nhất trong tuần qua giảm đến 57 tỷ USD.

Minh Đức

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm