Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người tham gia chạy gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em

Hoạt động ý nghĩa này dự kiến thu hút hàng nghìn người hưởng ứng, với số tiền gây quỹ kỳ vọng lên đến 1 tỷ đồng.

Vào 7h sáng ngày chủ nhật 6/12, công ty Gamuda Land Việt Nam phối hợp cùng quỹ Nhịp tim Việt Nam tổ chức ngày hội từ thiện “Chạy vì trái tim 2015” tại công viên Yên Sở, nhằm gây quỹ mổ tim cho những trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên cả nước.

Chương trình có sự tham gia của nhóm 365 với tư cách là đại sứ và các ca sĩ, nghệ sĩ khác như Duy Khoa, Minh Vương, Quỳnh Nga, Thùy Trang; vận động viên Nguyễn Văn Lai, Quả bóng vàng 2008 Ngọc Châm, diễn viên Ngọc Thanh Tâm… Dự kiến gần 10.000 người tham gia cung đường chạy gần 3 km xung quanh công viên Yên Sở và gây quỹ lên đến 1 tỷ đồng.

Trước đó, “Chạy vì trái tim 2015” cũng diễn ra tại Celadon City, TP HCM.

Nói về ngày hội “Chạy vì trái tim 2015, ông Cheong Ho Kuan, Tổng giám đốc Gamuda Land Việt Nam chia sẻ: ”Thông qua việc đồng hành cùng quỹ Nhịp tim Việt Nam tổ chức chương trình thiện nguyện ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn kêu gọi mọi người góp sức vì những em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh đang cần sự giúp đỡ”.

Đồng quan điểm đó, bà Robin King Austin, Giám đốc điều hành Quỹ VinaCapital, một trong những nhà tài trợ của hoạt động này cho biết: “Hiện tại, chúng tôi có hơn 5.000 trẻ em trong danh sách chờ cứu chữa, hi vọng sẽ có nhiều trẻ em bệnh tim nghèo được phẫu thuật nhờ sự chung tay của cộng đồng”.

“Chạy vì trái tim 2015” là điểm đến của những tấm lòng hảo tâm, khao khát cứu giúp những trái tim bé bỏng của những trẻ bị bệnh tim.
“Chạy vì trái tim 2015” là điểm đến của những tấm lòng hảo tâm, khao khát cứu giúp những trái tim bé bỏng của những trẻ bị bệnh tim.

Theo Hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh, mỗi năm Việt Nam có khoảng 10.000 trẻ chào đời mắc bệnh tim. Trong đó có đến 50% trường hợp cần phải can thiệp về y tế nếu muốn duy trì sự sống. Nhiều em nhỏ lâm vào tình trạng nguy kịch do không được chăm sóc y tế kịp thời vì hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn. Hoạt động thiện nguyện như “Chạy vì trái tim 2015” là một trong những chương trình cộng đồng ý nghĩa giúp đỡ các em.

Chương trình “Chạy vì trái tim 2015” gây quỹ từ nguồn tài trợ của doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân. Để tham dự hoạt động, mỗi người đóng góp từ thiện 100.000 đồng vào quỹ mổ tim và nhân một chiếc áo phông đặc biệt từ chương trình. Toàn bộ số tiền từ thiện gây quỹ này được trao cho quỹ Nhịp tim Việt Nam trong ngày diễn ra sự kiện. Để đóng góp từ thiện và đăng ký online, độc giả có thể truy cập vào đây hoặc liên hệ số 04 3944 98 98.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm