Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người sẽ khỏa thân khi Obama thăm Kenya

Khoảng 5.000 người lao động tình dục tại Kenya sẽ khỏa thân và tuần hành khi Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm nước này trong tuần tới.

bmvn
Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

Các tổ chức của người lao động trong ngành công nghiệp tình dục Kenya thông báo họ sẽ tuần hành trong hai ngày khi Tổng thống Mỹ thăm Kenya vào tuần tới. Cuộc biểu tình sẽ diễn ra trong một công viên tại thủ đô Nairobi vào ngày 22 và 23/7, Daily Mail đưa tin.

Đảng Tự do Cộng hòa, lực lượng chính trị phát động cuộc biểu tình, cho biết, những người tham gia cuộc biểu tình sẽ bao gồm cả nam giới và nữ giới. Họ sẽ khỏa thân để "Obama thấy sự khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ".

Ông Vincent Kidala, thủ lĩnh của đảng Tự do Cộng hòa, nói rằng những người lao động tình dục đồng ý tham gia cuộc biểu tình vì họ sẽ mất khách hàng nếu quốc hội hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

"Khoảng 5.000 người lao động tình dục sẽ tham gia cuộc biểu tình để phản đối việc Obama ủng hộ công khai hôn nhân đồng giới. Đảng của chúng tôi có mạng lưới lao động tình dục ở các thành phố Nairobi, Nakuru và nhiều nơi khác. Chúng tôi nghĩ số lượng người biểu tình sẽ còn tăng", Kidala nói với báo The Star.

Tòa án Tối cao Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vào ngày 26/6. Phán quyết lịch sử này là sự thay đổi lớn nhất về quyền dân sự trong nửa thế kỷ tại Mỹ. Nhà Trắng cũng thay đổi logo trên trang web để bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định của Tòa án Tối cao.

Hôm 15/7, hơn 50 tổ chức nhân quyền ở châu Phi và trên thế giới kêu gọi Obama gặp các nhà hoạt động dân chủ khi ông thăm Ethiopia và Kenya trong những ngày tới.

Bà nội lên kế hoạch đón Obama tại Kenya

Người vợ thứ ba của ông nội Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định bà sẽ đón cháu bằng bữa ăn truyền thống do chính tay bà nấu khi ông chủ Nhà Trắng thăm Kenya.


 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm