Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người Sài Gòn đổ về phố người Hoa chơi Tết Nguyên Tiêu

Chiều 19/2 (Tết Nguyên Tiêu), hàng nghìn người đổ về các tuyến đường ở quận 5 để xem đoàn diễu hành truyền thống của cộng đồng người Hoa.

Hội Tết Nguyên tiêu rực rỡ sắc màu trên đường phố Sài Gòn Hàng nghìn người đổ về khu vực Chợ Lớn (quận 5, TP.HCM) để dự lễ hội Tết Nguyên tiêu của cộng đồng người Hoa vào chiều 19/2 (rằm tháng Giêng).
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 1
Trong văn hoá phương Đông, rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Thượng Nguyên rất được coi trọng, theo văn hóa dân gian ngày lễ này còn được quan niệm "Cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng".
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 2
Chiều 19/2, tại khu vực tập trung nhiều cộng đồng người Hoa sinh sống bậc nhất TP.HCM là quận 5, các hoạt động mừng ngày Tết Nguyên Tiêu diễn ra vô cùng náo nhiệt.
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 3
Rước lễ ngày Nguyên Tiêu năm nay có 930 diễn viên biểu diễn nghệ thuật trên các tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông - Châu Văn Liêm - Lão Tử - Lương Nhữ Học - Nguyễn Trãi - Trần Xuân Hòa - Trần Hưng Đạo.
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 4
Những diễn viên hóa thân thành nhiều nhân vật như Thần tài, Thổ địa, tiên tử... cùng diễu hành với các nghệ sỹ của những bộ môn nghệ thuật như quan họ, cải lương,...
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 5
Tết Nguyên Tiêu là ngày rằm đầu tiên trong năm, ngày mà nhiều gia đình cầu bình an cho cả một năm mới phía trước. Đây là một trong ngày lễ lớn và là nét văn hóa tâm linh đặc sắc của cộng đồng người Hoa nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 6
Đoàn diễu hành mừng tết Nguyên Tiêu còn có những đoàn múa lân sư rồng. 
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 7
Rất nhiều người dân đã về quận 5 để hòa cùng không khí vui vẻ ngày tết Nguyên Tiêu. Bà Mai Hương (Tân Phú) chia sẻ: "Năm nào tới rằm tháng Giêng là tôi cũng đi chùa với con cháu, xong là đứng xem rước lễ tết Nguyên Tiêu luôn, ở quận 5 năm nào làm cũng lớn, xem rất vui".
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 8
Múa lân sư rồng trên đường phố là một trong những hoạt động được rất nhiều người dân mong chờ.
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 9
Do đoàn diễu hành khá đông, lượng người đổ về đây cũng rất nhiều nên một số tuyến đường ở quận 5 xảy ra ùn tắc.
Tet Nguyen Tieu nguoi Hoa Sai Gon anh 10
Tết Nguyên Tiêu là một trong những lễ lớn đầu năm, được tổ chức long trọng và nhộn nhịp, thế nên mới có câu thành ngữ "Giao thừa ra quận Nhất, Nguyên tiêu về quận Năm".

Hoàng Việt

Bạn có thể quan tâm