Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người miền Tây đi làm CMND

Công an nhiều tỉnh miền Tây đã tăng cường lực lượng để giúp hàng nghìn người có được chứng minh nhân dân sau vài giờ nộp hồ sơ.

Sáng 15/2, có khoảng 1.500 người từ khắp các huyện, thị xã và TP Sóc Trăng đã đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an Sóc Trăng) để làm chứng minh nhân dân (CMND).

Đơn vị này đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ với trên 20 người làm việc tại 3 tổ, phục vụ bà con đến tối để người nào đến nộp hồ sơ cũng ra về với CMND trên tay.

Hàng nghìn người làm CMND tại Sóc Trăng sáng 15/2. Ảnh: Việt Tường.

Để che nắng cho người dân, PC64 Sóc Trăng căng lều bạt trước sân. Những năm trước, Công an Sóc Trăng cấp CMND miễn phí, năm nay thu lệ phí theo quy định là 4.500 đồng, chụp ảnh 15.000 đồng.

Tại Bạc Liêu, sáng cùng ngày, PC64 nhận 400 hồ sơ đổi, cấp mới CMND. Buổi chiều, đơn vị sẽ nhận tiếp khoảng 300 hồ sơ.

Thiếu tá Lê Quốc Cường - Phó phòng PC64 Công an Bạc Liêu cho biết, năm nào người dân Bạc Liêu cũng đi làm CMND rất nhiều trong những ngày sau Tết. Sáng nay, đơn vị đã tăng cường thêm 5 cán bộ ở các đội, nâng lực lượng làm CMND từ nay đến hết tuần lên 22 người.

Theo vị lãnh đạo PC64 Bạc Liêu, nguyên nhân người dân chen nhau làm CMND đầu năm là do những người đi làm ăn xa bị mất giấy tờ tùy thân hoặc CMND mờ, không thấy số. Con em của họ đến tuổi làm CMND nên bà con tranh thủ dịp về quê ăn Tết để làm giấy tờ tùy thân.

Trong ngày đi làm đầu tiên, PC64 Bạc Liêu tiếp nhận 700 hồ sơ xin cấp CMND, tăng gần 4 lần so với ngày thường. Ảnh: Việt Tường.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm