Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người Lý Sơn đón thi thể ngư dân gặp nạn

Đang đánh bắt trên biển thì bình gas phát nổ, con tàu cá bốc cháy ngùn ngụt rồi chìm dần xuống biển. 5 ngư dân bị sóng đánh trôi mỗi người một hướng.

Sáng 7/10, thi thể ngư dân Võ Văn Tâm (38 tuổi, chủ tàu cá QNg 96769 TS, ở thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) bị nạn tại vùng biển Hòn Trứng Lớn, cách Côn Đảo khoảng 28 hải lý đã được người thân đưa về đất liền để an táng.

Tàu cá phát nổ, 3 ngư dân chết và mất tích

Tại thời điểm nổ, trên tàu cá QNg 96769TS có 5 ngư dân. Thuyền trưởng con tàu đã tử vong, các ngư dân trôi dạt, sau đó chỉ 2 người được cứu.

Thi thể anh Tâm được đưa vào đất liền.
Trước đó, tàu cá của ngư dân Tâm rời đảo Lý Sơn vào 21/9 ra khai thác hải sản tại khu vực biển Côn Đảo. Đến khoảng 7h30 ngày 2/10, khi đang đánh bắt tại khu vực Hòn Trứng Lớn, thì bất ngờ bình gas trên tàu phát nổ. Vụ nổ khiến tàu cá cùng 5 ngư dân chìm xuống biển.

Anh Tâm tử vong tại chỗ. Đến chiều cùng ngày, khi 2 ngư dân Võ Văn Lộc và Nguyễn Chí đang vật lộn giữa biển khơi thì may mắn có một tàu cá đi qua, phát hiện cứu vớt. Còn anh Bùi Văn Bình (41 tuổi) và Lê Văn Phước (46 tuổi, cùng trú huyện Lý Sơn) hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Nhiều người dân huyện Lý Sơn ra khu neo đậu tàu thuyền đón thi thể anh Tâm.
Khóc ngất bên thi thể, ông Lê Biển (65 tuổi, cha vợ của anh Tâm), cho biết trước ngày gặp nạn, Tâm có gọi điện báo tin sẽ nán lại biển vài ngày để kiếm thêm ít tiền để đưa vợ vào đất liền sinh nở. Nhưng không ngờ tai nạn ập đến quá bất ngờ.

Anh Nguyễn Chí (ngư dân bị thương trong vụ tai nạn) vẫn chưa hết bàng hoàng, kể hôm đó vừa ăn sáng xong, 5 anh em chuẩn bị ngư cụ, phân công ca để hành nghề thì bất ngờ con tàu rung chuyển kèm theo tiếng nổ lớn. Trong tích tắc, con tàu có công suất 410 CV bốc cháy dữ dội rồi chìm xuống biển. 

Nhiều người không cầm được nước mắt khi thấy thi thể anh Tâm được đưa vào đến bờ.
Nhiều người không cầm được nước mắt khi thấy thi thể nạn nhân được đưa vào bờ.
"Thấy Tâm và những ngư dân khác vẫy tay kêu cứu nhưng vì bị thương nặng nên tôi không thể làm gì. Lúc đó, tôi bám được tấm ván trên tàu nên mới cầm cự đến khi gặp tàu bạn đi qua cứu vớt”, ngư dân Chí nghẹn ngào.

Theo anh Chí, sau khi tàu chìm, tất cả ngư dân bị trôi dạt trên biển. Sóng lớn đẩy mỗi người trôi mỗi hướng nên không thể giúp nhau cầm cự.

Huyền Trang - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm