Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người đổ về Hội An thu nhỏ giữa dòng Thu Bồn

Không chỉ tham quan con đường cổ kính hàng trăm năm, hàng nghìn du khách còn đổ về một không gian Hội An thu nhỏ giữa dòng Thu Bồn hiền hòa, dịp nghỉ lễ 30/4.

Du khách đổ về phố cổ Hội An thu nhỏ giữa dòng sông Dịp nghỉ lễ, hàng nghìn người từ khắp nơi đổ về công viên văn hóa ở phố cổ Hội An giữa sông Thu Bồn (Quảng Nam).

Pho co Hoi An anh 1
Dịp nghỉ lễ 30/4, hàng nghìn du khách từ khắp nơi đổ về phố cổ Hội An (Quảng Nam) tham quan. Ngoài việc đi dạo trên con đường với những mái nhà cổ kính, du khách còn được chứng kiến một phố cổ thu nhỏ ngay bãi bồi giữa dòng Thu Bồn hiền hòa.
Pho co Hoi An anh 2
Khu vực Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 7/2018, thu hút hơn 3.000 lượt khách mỗi ngày.
Pho co Hoi An anh 3
Khu phố cổ được thiết kế thu nhỏ những hình ảnh ấn tượng của con đường Phố cổ ven sông Thu Bồn từ dãy nhà cổ kính, những gian hàng lưu niệm và cả cầu Chùa...
Pho co Hoi An anh 4
Những gian làng nghề của người dân Hội An cũng được tái hiện lại bên trong khuôn viên công viên để du khách khám phá.
Pho co Hoi An anh 5
Các nghệ nhân vào vai những người nông dân dệt tơ tằm qua khung cửi từ ngày xưa.
Pho co Hoi An anh 6
Các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy sạp, đàn kéo... được những thôn nữ tái hiện lại.
Pho co Hoi An anh 7
Rất đông du khách trong và ngoài nước với nhiều lứa tuổi thích thú với những chương trình được tổ chức tại khu trung tâm công viên.
Pho co Hoi An anh 8
Phía sau những dãy nhà cổ kính, màu vàng phố cổ là sân khấu ngoài trời rộng hơn 25.000 m2. Vào 19h30 các tối trong tuần (trừ tối thứ 3) tại đây diễn ra chương trình văn hóa, biểu diễn tái hiện khung cảnh xưa và nay của Hội An.
Pho co Hoi An anh 9
Trong một giờ, có 5 màn biểu diễn của 500 diễn viên, nghệ sĩ.
Pho co Hoi An anh 10
Hình ảnh những thanh niên khỏe mạnh biểu diễn những động tác không kém phần đặc sắc.
Pho co Hoi An anh 11
Xuyên suốt đêm diễn là hình ảnh một nữ diễn viên mang tà áo dài màu trắng ngồi dệt vải bên khung cửi. Dưới chân cô gái có dải ánh sáng đặc biệt, với ý nghĩa đó là người xâu chuỗi lại quá trình phát triển, thay đổi của Hội An.
Pho co Hoi An anh 12
Tà áo dài luôn là điểm nhấn được các diễn viên múa tạo nên hình ảnh đặc sắc cho chương trình.

Phố phường Hà Nội lãng mạn ngày nghỉ lễ

Nhiệt độ chỉ 26 độ C khiến phố phường thủ đô mang màu sắc khác lạ sau những ngày nóng nực. Người dân thư thái dạo chơi, ngắm cảnh bên hồ Tây, chơi trò chơi trong vườn thú.

Tiến Đạt - Cẩm Tú

Bạn có thể quan tâm