Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn học viên Bình Dương chưa được cấp GPLX vì… hết mực

Sau khi hoàn thành các đợt thi sát hạch lái xe, hàng nghìn học viên ở Bình Dương chưa nhận được giấy phép lái xe (GPLX) do đơn vị cấp bị hết mực in và phụ liệu.

Nhiều học viên chưa được cấp GPLX do Sở GTVT hết mực in. Ảnh: Đ.T.

Sáng nay (30/8), trao đổi với PV, ông Nguyễn Chí Hiếu – Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương xác nhận, các học viên thi sát hạch lái xe từ ngày 28/7 đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn chưa được cấp GPLX theo thời gian quy định.

Trước đó, từ cuối tháng 7, nhiều học viên sau khi hoàn thành các đợt thi sát hạch lái xe ô tô, xe hai bánh tại Bình Dương chờ đợi nhiều ngày nhưng không thấy được cấp GPXL, chờ bưu điện gửi về địa chỉ đã đăng ký từ trước cũng không có.

Mặc dù theo quy định nêu trong thông tư của Bộ GTVT, không quá 10 ngày làm việc học viên sẽ được cấp GPLX nhưng hàng nghìn học viên ở Bình Dương chờ đến gần một tháng.

Quá ‘nóng ruột’, nhiều người sau đó đã đến các trung tâm đào tạo lái xe để hỏi thì đều nhận được câu trả lời là chưa có, phải chờ Sở GTVT cấp xuống.

Đến ngày 23/8, Sở GTVT tỉnh Bình Dương đã có văn bản lý giải về việc này. Theo Sở trong thời gian qua đơn vị đã thực hiện kế hoạch đấu thầu mua mực in, vật liệu phụ để phục vụ công tác in ấn GPLX.

Tuy nhiên, dù đã 3 lần mở thầu nhưng chưa có nhà thầu nào tham dự đạt yêu cầu, dẫn đến thiếu vật liệu để in GPLX, ảnh hưởng đến thời gian cấp giấy phép lái xe cho học viên đã trúng tuyển kì sát hạch lái xe kể từ đợt thi ngày 28/7.

Để giải quyết vấn đề này, Sở đang khẩn trương thực hiện quy trình đấu thầu để tìm nhà cung cấp mực in, các vật liệu phụ để in giấy phép lái xe theo quy định.

Cũng theo ông Nguyễn Chí Hiếu, dự kiến đến ngày 9/9 tới đây, việc cấp GPLX cho các học viên sẽ được tiến hành. Về nguyên nhân sau nhiều lần mở thầu nhưng không thành, ông Hiếu cho hay vấn đề này thuộc bộ phận khác thực hiện nên ông không nắm.

Theo danh sách của Sở GTVT tỉnh Bình Dương, hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 17 cơ sở đào tạo lái xe với hàng nghìn học viên. Các đợt thi sát hạch cũng được mở liên tục do nhu cầu của học viên khá lớn.

Nhà vệ sinh nhếch nhác trong dự án 650 tỷ đồng ở Bình Dương

Mặc dù được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để làm dự án đường ven sông đẹp nhất Bình Dương kết hợp tuyến phố đi bộ và công viên cây xanh, nhưng nhà vệ sinh công cộng tại đây lại khiến người dân ngán ngẩm.

Xế hộp bị nước cuốn bập bềnh trên đường ở Bình Dương

Cơn mưa lớn đổ xuống bất ngờ vào giờ tan tầm khiến nhiều khu vực ở Bình Dương bị ngập nặng.

Ôtô lật ngửa giữa đường sau va chạm ở Bình Dương

Sau khi xảy ra va chạm, chiếc ôtô lật ngửa giữa đường. Tài xế may mắn được người dân giải cứu ra khỏi xe an toàn.

Thực trạng giao thông, văn hóa ứng xử của người tham gia, văn hóa quản lý, điều hành giao thông, các vấn đề liên quan tới quy hoạch và giải pháp xây dựng giao thông Việt Nam trong tương lai đều được PGS.TS. Phạm Ngọc Trung đề cập tới trong cuốn Văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay.

https://vietnamnet.vn/hang-ngan-hoc-vien-o-binh-duong-chua-duoc-cap-gplx-vi-het-muc-2317000.html

Xuân An/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm