Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn cảnh sát Trung Quốc tấn công 12 ổ mại dâm

Nhà chức trách Trung Quốc hôm nay trấn áp hoạt động mại dâm ở "thành phố tội lỗi" Đông Quản, tỉnh Quảng Đông sau một phóng sự của đài truyền hình quốc gia.

Hôm 9/2, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dành tới 30 phút để phát sóng cảnh tượng những phụ nữ mặc trang phục hở hang bước lên sân khấu trong một ổ mại dâm tại thành phố Đông Quản, còn những người quản lý giới thiệu cho khách làng chơi về dịch vụ. Phóng sự cho thấy các ổ mại dâm hoạt động công khai ở 5 thị trấn thuộc thành phố Đông Quản.

Hàng trăm triệu người trên khắp đất nước đã xem phóng sự của CCTV. Người dân cũng bình luận sôi nổi về phóng sự trên mạng xã hội.

Công an bắt 67 người và đóng cửa 12 ổ mại dâm trong đợt trấn áp tại thành phố Đông Quản hôm 10/2. Ảnh: Reuters

Ngay sau đó Bộ Công an Trung Quốc cử một nhóm điều tra thực hiện chiến dịch trấn áp đối với những người "bảo kê" hoạt động mại dâm ở Đông Quản.

CCTV đưa tin, nhà chức trách bắt 67 người và đóng cửa 12 ổ mại dâm trong một chiến dịch với sự tham gia của hàng nghìn công an.

Chính phủ Trung Quốc cấm mại dâm sau khi cách mạng thành công vào năm 1949, nhưng mại dâm quay trở lại sau khi Bắc Kinh cải cách kinh tế từ ba thập niên trước. Tình trạng này góp phần làm tăng số trường hợp nhiễm HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Một khách làng chơi che mặt, còn gái mại dâm mặc quần, áo khi công an ập vào một phòng khách sạn ở Đông Quản hôm 10/2. Ảnh: Reuters

Mặc dù chính phủ thường xuyên trấn áp hoạt động mại dâm, CCTV rất hiếm khi đề cập tới "ngành công nghiệp ngầm". Thực tế đó cho thấy mức độ lo ngại của giới chức đối với sự bùng nổ của nạn mại dâm.

Ông Hồ Xuân Hoa, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, nhấn mạnh sự cần thiết của việc trấn áp nạn mại dâm trên toàn bộ thành phố Đông Quản, báo Nanfang Daily cho hay.

Tân Hoa Xã nói chính quyền đình chỉ công tác của 8 quan chức công an do họ không hành động khi người dân phàn nàn về tình trạng mại dâm ở Đông Quản.

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm