Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng ngàn người Sài Gòn hồi hộp xem 8 căn nhà bị cháy

Tối 30/12, đám cháy lớn với cột khói bốc cao, kéo dài hơn 3 giờ, thiêu rụi nhiều căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM. Rất đông người dân hồi hộp theo dõi vụ việc.

Vụ hỏa xảy ra lúc 21h07 ngày 30/12 tại nhà số 180 Trần Quốc Thảo, quận 3 (quán karaoke New) rồi lan sang cửa hàng xe máy số 182, sau đó cháy tiếp qua nhà số 164 là quán karaoke Idol. Hai cửa hàng bán quần áo thời trang cùng 2 căn nhà phía sau quán New cũng bị cháy. Nhiều người đứng từ xa cũng có thể thấy cột khói bốc cao.
8 căn nhà bị cháy, khói dày đặc lan tỏa cả một khu vực lớn.

Sau khi nghe tiếng nổ lớn, nhiều người dân xung quanh đã ùa ra đường để theo dõi.

Nhiều người dân gần khu vực xảy ra vụ cháy, người đi đường và khu vực khác tập trung rất đông tại hiện trường, đứng dày đặc trên cầu Lê Văn Sỹ, đường Trường Sa.
Đường Trường Sa, phía sau của hiện trường.
Khi xảy ra cháy, điện lập tức bị cắt nên cả một khu vực tối om. Nhiều người theo dõi vụ hỏa hoạn và công tác chữa cháy từ khu chung cư bên cầu Lê Văn Sỹ, quận 3.
Những căn nhà bị cháy nằm khá gần khu chung cư này nên có thể dễ dàng quan sát.
Chăm chú theo dõi diễn biến đám cháy từ khu chung cư.
Rất đông người dân tập trung xem từ cầu Lê Văn Sỹ bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Anh Phan Công Toàn, ngụ quận Phú Nhuận cho biết trong khi đang tưới cây trên tầng lầu thì anh nghe một tiếng nổ khá lớn, nhìn xa thì thấy cột khói đen bắt đầu bốc lên và lập tức tới hiện trường xem xét.
Nhiều người hồi hộp, lo lắng cho những người trong các căn nhà xảy ra hỏa hoạn. Một sốngười dân cho biết lúc xảy ra cháy họ có thấy 6 người trong quán karaoke Idol chạy thục mạng ra ngoài. Chị Thanh Nga, ngụ quận Phú Nhuận lo lắng: "Vụ cháy quá lớn và kéo dài nên cũng như nhiều người, tôi chưa biết thương vong hay không nên rất hồi hộp".
Khói từ đám cháy lan ra trên khu vực rộng khiến những người đứng từ xa cũng phải che miệng, bịt mũi.
Lượng người tập trung gần hiện trường vụ cháy quá đông, ảnh hưởng đến công tác chữa cháy và đảm bảo an ninh trật tự.
Các lực lượng chức năng phải tiến hành phong tỏa từ xa trên các tuyến đường dẫn đến hiện trường.
Hàng ngàn người đứng dọc hai bên đường Hoàng Sa theo dõi trong khói mịt mù. 
Đến 12h khuya, sau 3 giờ cháy dữ dội, đám cháy được dập tắt nhưng người dân vẫn theo dõi đông nghịt. Cơ quan chức năng xác định có 1 người tử vong; 8 căn nhà bị cháy. 250 cảnh sát PCCC của quận 3, 1, 4, 10 và Bình Thạnh, lực lượng dân phòng cùng 28 xe nước đã được đưa tới hiện trường để dập lửa.

Lê Quân - Võ Minh Thanh

Bạn có thể quan tâm