Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng ngàn người bới bùn để tìm nạn nhân vụ lở đất Indonesia

Khoảng 2.000 nhân viên cứu hộ Indonesia đang đào bới trong bùn lầy để tìm thi thể những người mất tích trong trận lở đất nghiêm trọng ở miền trung.

Hãng thông tấn AP đưa tin, tính tới chiều ngày 14/12, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 32 thi thể bên dưới lớp bùn đất khổng lồ, sạt xuống sau những trận mưa lớn kéo dài. 76 người còn đang mắc kẹt bên dưới những đống bùn lầy.

Hiện tại 2.000 người - bao gồm binh sĩ, cảnh sát và người tình nguyện - đang nỗ lực đào bới đống hỗn độn để tìm người mắc kẹt.

Những người dân sống ở làng Jemblug, huyện Banjarnegara, tỉnh Trung Java, cho biết họ nghe thấy âm thanh khủng khiếp của trận lở đất. Cơn lũ bùn và đất đá màu đỏ sạt xuống từ đỉnh đồi, chôn vùi 100 ngôi nhà vào đêm 12/12.

“Trận lở đất giống như một cơn lũ. Tôi cố gắng cứu một phụ nữ đang mang thai nhưng không kịp cứu một người đàn ông khác. Đất lở tới 3 lần trong 5 phút, cuốn trôi gần như tất cả mọi thứ”, một người dân tên là Subroto kể.

Sutopo Purwo Nugroho, người phát ngôn của Cơ quan Giảm thiểu tác hại thiên tai Indonesia, cho biết, đến cuối buổi chiều ngày 14/12, lực lượng cứu hộ đã kéo 32 thi thể khỏi đống đổ nát. Cơ hội cứu sống 76 người mất tích đang giảm dần. Nhiều con đường và cầu hỏng, cản trở nỗ lực cứu hộ.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (áo trắng) đã đến hiện trường vụ lở đất hôm 14/12. Ông cam kết xây dựng nơi ở mới cho hàng trăm người mất nhà trong thảm họa. Người đứng đầu chính phủ Indonesia cũng đảm bảo rằng giới chức sẽ hỗ trợ những người bị thương.

Hồng Duy

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm