Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng mỹ phẩm cao cấp bắt đầu kinh doanh trực tuyến tại VN

Sự phát triển của Internet, 3G và thiết bị di động đẩy mạnh thị trường thương mại điện tử VN, thu hút các thương hiệu cao cấp nhảy vào kinh doanh trực tuyến.

Thị trường thương mại điện tử toàn cầu bùng nổ với tốc độ phát triển ấn tượng về số lượng khách hàng và của giá trị giao dịch. Tại Trung Quốc, nhãn hàng thời trang nổi tiếng Burberry hợp tác với “gã khổng lồ” Alibaba và nhanh chóng đạt được những thành công đáng kể, tạo tiền đề cho rất nhiều thương hiệu cao cấp khác tự tin gia nhập thị trường thương mại điện tử nước này.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng phát triển theo chiều hướng tốt. Báo cáo của Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công thương cho thấy, doanh số thương mại điện tử năm 2015 đạt khoảng 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014; giá trị mua hàng trực tuyến trên đầu người trong năm ước đạt 160 USD. Cũng theo báo cáo này, loại hàng hóa/dịch vụ được mua online thường xuyên nhất là quần áo, giày dép và mỹ phẩm (64%).

Tại Việt Nam, những thương hiệu mỹ phẩm đã tham gia thị trường thương mại điện tử đa phần thuộc phân khúc trung cấp như Nature Republic (Hàn Quốc), Missha (Hàn Quốc), Yves Rocher (Pháp). Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, cuộc chơi kinh doanh trực tuyến Việt Nam sẽ đi theo xu hướng chung của thế giới với sự tham gia của các thương hiệu đẳng cấp quốc tế, chứ không chỉ bao gồm các thương hiệu thuộc phân khúc trung cấp như hiện nay.

my pham cao cap ban online tai VN anh 1
Sản phẩm Shiseido hiển thị trên website Adayroi.com.

 

Ngày 20/7, Shiseido khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên và duy nhất tại địa chỉ www.adayroi.com/shiseido, dưới hình thức flagship store (showroom kiểu mẫu), đánh dấu bước ngoặt cho thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
“Cửa hàng trực tuyến của Shiseido sẽ xuất hiện chính thức và duy nhất trên website Adayroi.com. Hoạt động này nằm trong chiến lược mở rộng thương hiệu của hãng, đi theo chiến lược phát triển của các nhãn hàng cao cấp trên thế giới và đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng”, đại diện của Shiseido Cosmetics Vietnam cho biết.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Adayroi.com làm đối tác, đại diện Shiseido nói thêm: “Chúng tôi ưu tiên hợp tác với thương hiệu uy tín, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, có kinh nghiệm trong vận hành thương mại điện tử. Đối tác của chúng tôi ở Việt Nam đáp ứng những yêu cầu này”.

Adayroi.com là sàn thương mại điện tử của Công ty CP Dịch vụ Thương mại tổng hợp VinCommerce, thành viên của Tập đoàn Vingroup và chính thức gia nhập thị trường vào tháng 8/2015. Website phát triển theo mô hình đại siêu thị điện tử, với tổng lượng hàng hóa lên đến 200.000 sản phẩm, đến từ 4000 nhà cung cấp cả trong và ngoài nước. Mỗi tháng có khoảng 140.000 đơn hàng được giao dịch thông qua website này.

Các sản phẩm tại đây rất đa dạng, từ giá trị lớn như bất động sản đến sản phẩm - dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu như thực phẩm, nhu yếu phẩm, thời trang, du lịch, điện tử, đồ gia dụng... Những đối tác lớn của sàn trong ngành hàng mỹ phẩm gồm Vichy, Yves Rocher, Nature Republic, La Roche-Posay, Paula’s Choice…

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm