Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt tầng hầm khách sạn ở Đà Nẵng ngập trong nước sau mưa

Cơn mưa kéo dài từ đêm 18/8 đến rạng sáng 19/8, khiến nước trên các tuyến đường ở phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) dâng cao, tràn vào nhiều tầng hầm khách sạn.

Trận mưa lớn lúc rạng sáng đã làm các tuyến đường như: Võ Nguyên Giáp, Phan Tứ, Ngô Thì Sỹ, An Thượng 2... ngập sâu gần 1 m. Nước không thoát được, chảy tràn qua vỉa hè xuống các tầng hầm khách sạn, sân nhà hàng. Để đảm bảo an toàn, các khách sạn phải ngắt hệ thống điện, nhiều máy móc, trang thiết bị trong các tầng hầm.

Nuoc ngap khach san Da Nang anh 1
Nước tràn vào các tầng hầm khách sạn, gây hư hỏng nhiều thiết bị máy móc. Ảnh: H.H.

Anh Nguyễn Anh Xuân, nhân viên khách sạn ở đường An Thượng 2, cho biết đây là lần đầu tiên anh chứng kiến nước ngập lớn tại khu vực này.

“Nước có màu đen, bốc mùi hôi, tràn xuống tầng hầm của khách sạn chúng tôi. Tôi làm đây đã lâu nhưng đây là lần đầu thấy nước lớn như vậy, nước ngập lút cả bánh ôtô”, anh Xuân cho biết.

Theo phản ánh của người dân, trước đó, tại cống xả Mỹ An đơn vị chức năng đã đắp một đập cát cao gần bằng mép trên của cống xả để ngăn nước mưa chảy ra biển. Đây có thể là nguyên nhân gây ngập ở nhiều tuyến đường và khách sạn, nhà hàng.

Nuoc ngap khach san Da Nang anh 2
Nước mưa xé toạc nhiều bãi cát ven đường. Ảnh: H.H.

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, cho biết hệ thống đóng mở cửa xả tự động lắp đặt thử nghiệm không cảm biến được mực nước khiến nước mưa không thể thoát ra ngoài.

“Trận mưa tối qua không phải là lớn, nhưng hệ thống đóng mở cửa tự động tại cống Mỹ An không cảm biến được mực nước, không tự động mở các cửa van xả nước. Nước mưa không thoát được, dâng lên gây ngập”, ông Mã cho hay.

Theo ông Mã, hệ thống này đang trong quá trình vận hành thử nghiệm và chưa bàn giao cho công ty. Công ty sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng có giải pháp khắc phục và tránh để tái diễn tình trạng như đêm 18/8.

Nuoc ngap khach san Da Nang anh 3
Phường Mỹ An (Đà Nẵng), nơi xảy ra ngập. Ảnh: Google Maps.

Hà Nội lý giải nguyên nhân ngập lụt nhiều ngày ở ngoại thành

Lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết mưa lớn, lượng nước về nhiều tràn qua đê bao khiến một số khu vực ở ngoại thành ngập nặng kéo dài.

Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm