Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt ôtô bị tháo dỡ nội thất để sửa chữa sau trận ngập nặng

Sau trận mưa lớn tối 13/6 ở Hà Nội, hàng loạt ôtô, xe máy hư hỏng nặng. Nhiều người phải bỏ ra một số tiền lớn để sửa chữa.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 1

Chiều ngày 14/6, một garage ở phố Phạm Văn Bạch (quận Cầu Giấy) nhiều tài xế mang xe đi sửa chữa, bảo dưỡng do họ đi vào những tuyến đường ngập úng nặng sau cơn mưa lớn tối qua.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 2

Hầu hết xe được đưa đến đây đều gặp một số lỗi chung như ắc quy bị nhiễm nước, trục trặc hệ thống thông gió. "Trung bình mỗi ngày chỉ có khoảng 4-5 chiếc đến sửa chữa bảo dưỡng, nhưng hôm nay số lượng xe đến đây tăng gấp 4-5 lần so với ngày bình thường. Chi phí sửa chữa dao động mỗi xe 1-2 triệu đồng", chị Phương (quản lý) nói.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 3

"Ngoài những sự cố như chết máy, trục trặc hệ thống thông gió nhiều ôtô bị ăn đinh dẫn đến thủng lốp thì chúng tôi chỉ kiểm tra sơ bộ. Không có vấn đề gì thì sẽ cho vá lốp, nếu có quá nhiều miếng vá thì sẽ phải thay hẳn chiếc mới", anh Huy chia sẻ.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 4

Tại một garage khác ở Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) hơn chục chiếc phân khúc sedan đang chờ đến lượt sửa chữa, bảo dưỡng. Trong đó, đa số xe gặp sự cố trong trận mưa lớn tối qua.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 7

Các chi tiết như lốc máy, hộp số, ly hợp,... được tháo ra và vệ sinh khi xe bị ngâm trong nước quá lâu. Chi phí để sửa chữa lốc máy có thể lên đến hàng chục triệu đồng tùy thuộc vào đời và loại xe.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 8

Vào những ngày này, nhiều garage sửa chữa ôtô công nhân luôn phải làm việc liên tục, xe chờ đến lượt sửa chữa nằm ngổn ngang.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 9

Tại một cửa hàng xe máy trên phố Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy) công nhân luôn trong trạng thái làm việc liên tục.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 10

Những hôm Hà Nội gặp mưa lớn cửa hàng của anh Nguyễn Văn Hưng (chủ quán) tiếp nhận hàng chục chiếc xe máy. "Thợ của tôi làm việc liên tục từ tối qua đến chiều ngày hôm nay vẫn chưa xử lý được hết xe để bàn giao cho khách. Chi phí sửa chữa dao động từ 400.000 đồng", anh cho biết.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 11

Những bộ phận như lọc gió, bugi,... là những lỗi thường gặp khi xe máy đi vào trời mưa.

Ha Noi mua lon nhieu xe chet may anh 12

Trương Văn Sáng đi từ đường Lê Hồng Phong đến phố Đội Cấn (Ba Đình) thì gặp mưa lớn. "Có kinh nghiệm đi vào những hôm trời mưa như thế này, khi đi qua những đoạn ngập sâu tôi xuống dắt bộ để tránh xe bị chết máy, nên hôm nay tôi chỉ đến thay dầu máy", Sáng nói.

Người Hà Nội tát nước xuyên đêm sau trận mưa ngập

Sau trận mưa lớn đêm 13/6, nước tràn, bùn đất tấn công nhiều khiến nội thất, đồ dùng của một số gia đình ở Hà Nội bị hư hỏng. Người dân phải thức đêm dọn dẹp.

Vì sao Hà Nội liên tục hứng mưa lớn?

Với lượng mưa có nơi trên 130 mm chỉ trong một giờ, Hà Nội ghi nhận nhiều điểm ngập nặng. Khu vực được dự báo tiếp diễn mưa lớn trong hai ngày 14-15/6.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm