Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt nhà hàng ở Hội An bị sóng biển đánh sập

Khi bão số 13 đổ bộ, sóng biển xâm thực thêm hơn 20 m. Hàng loạt nhà hàng ven biển Hội An bị thiệt hại nặng nề.

nha hang o Hoi An bi song cuon anh 1

Bão số 13 (Vamco) vừa càn quét qua khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam gây ra nhiều thiệt hại cho người dân miền Trung. TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cũng chịu ảnh hưởng nặng nề khi hàng loạt nhà hàng ven biển bị sóng đánh sập.

nha hang o Hoi An bi song cuon anh 2
Theo chính quyền TP Hội An, đêm 14, rạng sáng 15/11, những cột sóng cao 4-6 m liên tục đánh vào bờ biển An Bàng, Cửa Đại gây sạt lở nghiêm trọng.
nha hang o Hoi An bi song cuon anh 3

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó chủ tịch UBND phường Cẩm An, cho biết sóng to kèm gió lớn đã quật sập dãy nhà chuyên bán hải sản phục vụ du khách của 7 hộ dân ven biển.

nha hang o Hoi An bi song cuon anh 4

Người dân địa phương cho biết từ khi bão số 9 đổ bộ, hàng chục mét bờ biển Cửa Đại, An Bàng đã bị sạt lở. Khi bão số 13 ập vào, sóng biển đã xâm thực thêm hơn 20 m, gây gãy đổ hàng dừa chắn sóng và tác động đến các nhà hàng gần đó.

nha hang o Hoi An bi song cuon anh 5

Nhiều du khách nước ngoài đánh giá bãi biển Hội An rất đẹp nhưng lại đang bị thiên tai tàn phá.

nha hang o Hoi An bi song cuon anh 6

Từ cuối tháng 10, 7 hộ dân ở đây đã bị đặt trong tình trạng báo động khi sóng biển đánh sập một số công trình. "Tới bão số 13 thì hầu hết nhà bị sóng đánh sập một nửa”, ông Nguyễn Văn Đức (trú phường Cẩm An) nói.

nha hang o Hoi An bi song cuon anh 7

Bờ biển An Bàng cũng có hơn 20 nhà hàng bị hư hại do mưa bão.

nha hang o Hoi An bi song cuon anh 8

"Từ đầu năm đến nay, do dịch Covid-19 nên các nhà hàng ven biển không thể kinh doanh. Nay bão tàn phá, gây hư hỏng nhiều tài sản khiến khó khăn thêm chồng chất", ông Thành, chủ một nhà hàng, nói.

nha hang o Hoi An bi song cuon anh 9

Lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết địa phương đang thống kê thiệt hại để kiến nghị cấp trên hỗ trợ người dân tái đầu tư, ổn định kinh doanh.

nha hang o Hoi An bi song cuon anh 10
Ngoài nhà hàng, bão số 13 còn khiến 5 km bờ biển bị sạt lở thêm từ 10-20 m.

Người dân Hội An dọn bùn sau bão số 13

Sau khi bão số 13 đi qua, chính quyền Hội An đã huy động hàng chục công nhân cùng người dân dọn dẹp vệ sinh đường phố để ổn định cuộc sống.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm