Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt hãng hàng không huỷ đường bay qua vùng Sinai

Tối 31/10, một loạt các hãng hàng không trên thế giới tuyên bố tránh bay qua không phận bán đảo Sinai, Ai cập vì lý do an toàn.

Thân nhân hành khách trên chuyến bay 7K9268 chờ đợi tin tức tại sân bay Pulkovo tại thành phố St Petersburg, Nga. Ảnh: Reuters

Đại diện hãng hàng không Lufthansa tuyên bố hãng này sẽ ngừng bay trên bán đảo Sinai của Ai Cập "như một biện pháp an ninh" sau khi chuyến bay 7K9268 của hãng hàng không Kogalymavia rơi tại khu vực này, khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng, Daily Mail đưa tin.

"Chúng tôi sẽ tránh khu vực này cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn được làm rõ", một phát ngôn viên của Air France nói. Hãng này cho biết, họ sẽ sử dụng tuyến đường khác đến các sân bay trong khu vực xảy ra tai nạn.

Theo BBC, hai hãng British Airways và EasyJet cho hay, họ sẽ xem xét lại tuyến đường bay qua bán đảo Sinai nhưng không tuyên bố kế hoạch thay đổi tuyến đường của họ đến khu vực Sharm el-Sheikh và ngược lại.

Đội cứu hộ đưa thi thể nạn nhân đến thành phố Suez trước khi trở về thủ đô Cairo, Ai Cập. Ảnh: AP

Sau khi tai nạn xảy ra, nhóm phiến quân trung thành của IS "Sinai State" công bố trên tài khoản Twitter của nhóm về việc chúng tấn công máy bay dân dụng số 7K9268 của Nga nhằm trả đũa các hoạt động của Moscow tại Syria.

"Sinai State" còn đưa ra một video quay cảnh một máy bay bốc cháy và rơi xuống mặt đất song độ tin cậy của video vẫn chưa thể xác định.

Phi cơ A321-200 của hãng Kogalymavia cất cánh lúc 3h31 (GMT) ngày 31/10 rồi giảm độ cao hơn 1.500 m và biến mất khỏi màn hình radar sau đó 23 phút. 

Trước khi máy bay gặp nạn, phi công đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu ở Ai Cập để thông báo sự cố kỹ thuật và đề nghị chuyển lộ trình. Toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn đều tử nạn.

IS ở Ai Cập tuyên bố bắn hạ máy bay Nga

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tại Ai Cập nhận trách nhiệm trong vụ máy bay dân dụng của Nga gặp nạn hôm 31/10 khiến 224 người thiệt mạng.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm