Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt cây xăng tại Nghệ An đột ngột hết hàng trước giờ tăng giá

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An Phạm Văn Hóa ra chỉ đạo khẩn sau khi nhận thông tin một số cây xăng dừng bán hàng trước thời điểm xăng dầu chuẩn bị tăng giá.

Sở Công Thương tỉnh Nghệ An vừa có văn bản đề nghị các huyện, thị xã, thành phố và Cục Quản lý Thị trường kiểm tra các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn.

Trước thời điểm giá xăng tăng, tỉnh này xảy ra tình trạng một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu tự ý ngừng bán khi chưa được Sở Công Thương chấp thuận bằng văn bản. Việc này làm gián đoạn hoạt động cung ứng xăng, dầu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Theo quy trình, một cây xăng muốn dừng bán hàng phải thông báo về Sở Công Thương, sau khi được chấp thuận mới được dừng bán. Các cửa hàng dừng bán không có lý do chính đáng hoặc dừng bán với mục đích "găm hàng" chờ tăng giá sẽ bị xử lý nghiêm.

Theo đó, để đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu diễn ra đúng quy định, tránh hành vi găm hàng chờ tăng giá, Sở Công Thương tỉnh Nghệ An cho biết sẽ tăng cường lực lượng kiểm tra việc chấp hành pháp luật trên lĩnh vực xăng dầu tại địa bàn; kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Hang loat cay xang tai Nghe An dot ngot het hang truoc gio tang gia anh 1

Ông Phạm Văn Hóa, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Nghệ An, cho biết theo thông tin phản ánh sơ bộ, có một số cửa hàng xăng dầu tại huyện Quế Phong, Kỳ Sơn, Yên Thành và TP Vinh có "dấu hiệu" treo biển hết xăng, không bán hàng về đêm vì nhiều lý do hoặc thông báo "mất điện" không bán hàng trước thời điểm thông tin xăng dầu tăng giá.

Ngày 26/10, người dân cho rằng một số cửa hàng xăng dầu tại thị trấn Kim Sơn đã "găm hàng", chờ 1 ngày sau giá tăng để trục lợi. Tuy nhiên, Cục Quản lý Thị trường tỉnh Nghệ An kiểm tra 3 cây xăng trên địa bàn và ghi nhận trong téc, bể chứa xăng dầu cửa các cửa hàng này đều đã cạn.

Đồng thời, đoàn liên ngành làm việc với các chủ cửa hàng xăng dầu để xác minh nguyên nhân hết hàng. Ông Võ Anh Tuấn, Phó giám đốc Công ty Xăng dầu Nghệ An, lý giải các cây xăng trên địa bàn chưa kịp nhập hàng để đáp ứng nhu cầu lớn của người dân nên dẫn đến thiếu xăng dầu trong thời gian ngắn.

Đầu tháng 10, Cửa hàng xăng dầu Minh Quang thuộc Công ty TNHH thương mại & dịch vụ Phú Hưng, địa chỉ tại huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình bị phạt 10 triệu đồng vì treo biển “về ăn cơm” nghỉ không bán hàng.

Ít ngày sau, cửa hàng kinh doanh xăng dầu Việt Hùng tại huyện An Dương, TP Hải Phòng cũng bị phạt số tiền tương tự khi ngừng bán mà không gửi văn bản thông báo đến cơ quan quản lý Nhà nước.

Doanh nghiệp vận tải điêu đứng vì giá xăng tăng sốc

Chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải bị đội lên cao khi giá xăng tăng phi mã. Các nhà xe cũng đang phải đối mặt với lượng khách giảm, giá cước không đổi và chi phí xét nghiệm.

Tuấn Hùng

Bạn có thể quan tâm