Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt cái chết bất ngờ của 'ma men' vùng sông nước

Khi đã ngà say, nhiều "đệ tử lưu linh" ở miền Tây sông nước không làm chủ được bản thân té xuống kênh, xuống sông chết oan uổng.

14h ngày 4/8, tại kênh Đường Gạo (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) người dân phát hiện ông Trần Văn Khịa (50 tuổi, tạm trú tại ấp 2, xã Phú Lợi) chết trôi trên sông.

Theo người dân địa phương, ông Khịa sinh sống bằng nghề câu lưới, thường xuyên ở trên xuồng và rất hay nhậu.

Ngày 3/8, ông đi đám giỗ tại một nhà gần đó nên uống nhiều rượu. Khoảng 16h cùng ngày, mọi người thấy ông say xỉn ngồi trên xuồng. Đến sáng hôm sau, ông được phát hiện đã chết đuối dưới kênh. Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và xác định nạn nhân chết do té xuống sông dẫn đến ngạt nước. 

Trước đó, lúc 7h30 ngày 24/6, công an xã Bình Thành (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) nhận được tin báo tại kênh Ngang có một người đàn ông chết đuối, bên cạnh có một chiếc xuồng câu lưới lật úp.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Lèo (60 tuổi, quê xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh). Ông Lèo là người sống nay đây mai đó bằng xuồng câu lưới.

Đêm 23/6, ông nhậu khoảng 3 chai rượu thì xuống xuồng ngủ. Sau đó xuồng lật úp khiến ông tử vong. Người dân địa phương cho biết, ông Lèo từng ngủ té xuống kênh nhiều lần nhưng được mọi người phát hiện cứu giúp kịp thời.

Cách đây không lâu, tại xã Tân Thuận Tây (TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), người dân phát hiện thi thể ông Nguyễn Trung Hiếu (58 tuổi, ngụ xã Tân Thuận Tây) nằm cặp mé sông thuộc tổ 10. Qua xác minh, ông Hiếu trên đường nhậu say về nhà thì bị té xuống mé sông ngạt nước tử vong.  Tương tự, trường hợp của ông Phan Ngọc Thanh (49 tuổi, ngụ xã Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền  Giang) đi nhậu cùng với bạn bè. Đến tối ông gọi cho con trai đến rước về và đưa ông qua con kênh rồi cúp máy. Nhưng khi con trai đến nơi thì điện thoại không liên lạc được, nên báo về nhà cùng gia đình đi tìm kiếm. Đến trưa hôm sau, thi thể ông Thanh mới tìm thấy dưới kênh Năm Thắm. Theo gia đình, thi thoảng ông Thanh mới đi nhậu với bạn bè nhưng không ai ngờ lại xảy ra cớ sự đau lòng.
Một nạn nhân bị đuối nước sau khi say rượu tại miền Tây.

Cách đây không lâu, tại xã Tân Thuận Tây (TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), người dân phát hiện thi thể ông Nguyễn Trung Hiếu (58 tuổi, ngụ Tân Thuận Tây) nằm ở mé sông thuộc tổ 10. Qua xác minh, ông Hiếu trên đường nhậu say về nhà thì bị té xuống sông ngạt nước tử vong.

Tương tự, trường hợp của ông Phan Ngọc Thanh (49 tuổi, ngụ xã Tân Hương, huyện Châu Thành, Tiền Giang) ban ngày đi nhậu cùng bạn bè. Đến tối ông gọi cho con trai đến chở về rồi cúp máy.

Nhưng khi con trai đến nơi thì không gặp ông. Trưa hôm sau, thi thể ông Thanh mới tìm thấy dưới kênh Năm Thắm. Theo gia đình, thi thoảng ông Thanh mới đi nhậu với bạn bè nhưng không ai ngờ lại xảy ra cớ sự đau lòng.

Anh Nguyễn Văn Vàng (21 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) cùng 2 người làm công trên chiếc ghe chở cát đậu tại tại kênh Khe Luông (thuộc khu vực 1, phường Cái Khế). Đêm khuya, anh mua bia về nhậu cùng bạn bè. Uống xong, 2 người bạn lên bờ đi uống cà phê. Sáng hôm sau, 2 người quay lại và phát hiện xác anh Vàng dưới lòng sông.  

Có rất nhiều lý do để say xỉn, bởi lẽ tình cảm, bạn bè lâu ngày, bàn công việc… đều lấy ly rượu ra để chúc mừng. Đã có rất nhiều trường hợp chết người bởi khi có rượu trong người vì những lý do hết sức ngớ ngẩn. Anh Nguyễn Văn Vàng (21 tuổi, ngụ Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) cùng 2 người làm công trên chiếc ghe chở cát đậu tại tại kênh Khe Luông (thuộc khu vực 1, phường Cái Khế). Đêm khuya, anh mua bia về nhậu cùng bạn bè trên ghe. Uống xong, 2 người kia lên bờ đi uống cà phê.  Đến sáng sớm ngày 5/12, quay lại không thấy Vàng trên ghe nên mọi người đổ xô tìm và phát hiện xác anh Vàng dưới lòng sông.
Công an đang khám nghiệm hiện trường vụ chết đuối.

Hay trường hợp của anh Lương Thanh Bình (41 tuổi, xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, An Giang) cũng vậy. Sau khi nhậu say, anh Bình xuống sông tắm. Do sức yếu và gặp sóng to nên nạn nhân đã bị ngạt nước trước sự chứng kiến của con trai tên Thanh.

Mẹ thì bỏ nhà đi lúc em còn nhỏ, cha thì đột ngột qua đời để lại Thanh bơ vơ. Bà Đặng Thị Nhĩ (mẹ anh Bình) lo lắng khi nghĩ về tương lai của đứa cháu tội nghiệp. Bà nói trong nước mắt: “Bình thường nó cũng nhậu rồi đi tắm sông có sao đâu, tự nhiên hôm đó lại xảy ra sự việc. Nó chết đi để lại thằng con bơ vơ, côi cút. Vợ chồng tôi già yếu rồi, không biết có đủ sức lo cho cháu nội tới nơi, tới chốn không?"

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm