Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt các thông tin nhiễm virus corona trên mạng là giả

Lãnh đạo ngành y tế các tỉnh, thành như Quảng Ninh, Hải Phòng và Bình Thuận khẳng định thông tin bệnh nhân người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona ở đây là sai sự thật.

Tối 27/1, tài khoản Facebook Nhii Anhh có chia sẻ thông tin việc 2 khách du lịch Trung Quốc bị mắc virus corona tại một khách sạn nằm ở phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh ). Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cách ly.

Tài khoản trên đưa ra cảnh báo "Dân Trung Quốc ở Bãi Cháy nhiều lắm mọi người đừng đi chơi gì ở Bãi Cháy nhé".


Bac tin 2 khach Trung Quoc bi nhiem virus corona tai Quang Ninh anh 1

Facebook Nhii Anhh chia sẻ thông tin thu hút gần 400 lượt chia sẻ và gần 100 lượt bình luận. Ảnh : Chụp màn hình.

Thông tin trên đã thu hút gần 400 lượt chia sẻ, và gần 100 bình luận. Thông tin trên làm người dân nơi đây cảm thấy hoang mang.

Sáng 28/1, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cho biết thông tin đang chia sẻ, phát tán trên mạng xã hội là tin đồn thất thiệt, không có thật. Người dân cần chọn lọc thông tin, tránh tiếp tay chia sẻ bài viết để tiếp tay cho lợi ích của kẻ xấu.


Đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết đã kiểm tra và khẳng định trong suốt những ngày qua không cấp cứu trường hợp người Trung Quốc nào bị nhiễm virus corona như tin đồn trên.

Công an tỉnh Quảng Ninh đang vào cuộc xác minh để mời những người liên quan lên làm việc.

Tại Hải Phòng, ngày 26/1, một trang Facebook cá nhân đăng thông tin: "Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán đang được cách ly tại Khoa Lây, Bệnh viện Việt Tiệp...". Đến 22h cùng ngày, tin này được gỡ bỏ.

Công an thành phố ngay sau đó phối hợp Sở Y tế Hải Phòng vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy tại Bệnh viện Việt Tiệp hiện không có trường hợp nào nghi nhiễm virus corona.

Cảnh sát đang tiếp tục xác minh các vấn đề liên quan đến tin đăng trên Facebook cá nhân này để có hướng xử lý.

Tại Bình Thuận, ngày 28/1, bác sĩ Nguyễn Văn Anh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước (TP Phan Thiết, Bình Thuận), cho biết đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Bình Thuận làm rõ thông tin 6 người Trung Quốc nhiễm virus Corona đang cấp cứu tại Bệnh viện An Phước.

Bác sĩ Anh cho hay tài khoản Facebook Dung Nguyễn đã đăng thông tin 6 người Trung Quốc nhiễm bệnh đang cấp cứu tại Bệnh viện An Phước là hoàn toàn bịa đặt.

Theo thống kê, Bình Thuận hiện có khoảng 16.000 du khách nước ngoài đăng ký lưu trú, trong đó có khoảng 2.000 du khách người Trung Quốc.

Quốc Nam - Nguyễn Dương - Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm