Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng loạt bê bối của hãng United Airlines ‘lòi đuôi’

Phi công nói nhảm trước chuyến bay, nữ phi hành đoàn mở cửa thoát hiểm, thái độ phục vụ không tốt... là những bê bối gắn liền với hãng hàng không United Airlines.

Sau bê bối kéo lê hành khách trên máy bay của hãng United Airlines mới đây, hàng loạt những vụ việc từng diễn ra với hãng hàng không lớn thứ hai thế giới này được lật lại.

Đây không phải lần đầu tiên United Airlines có hành vi không tôn trọng hành khách.

Trước đó ngày 11/2 vừa qua, hành khách trên chuyến bay của hãng United Airlines đã phải bỏ trốn khỏi máy bay bởi một phi công nói nhảm trên hệ thống liên lạc.

United Airlines keo le bac si goc Viet anh 1
Nữ phi công mặc thường phục và nói những điều kỳ lạ trước khi máy bay khởi hành. Ảnh: Youtube. 

Theo đó, nữ phi công của hãng bay bắt đầu có những thông báo bất thường về đời tư cùng nhiều chủ đề không liên quan sau khi bước lên máy bay tại sân bay quốc tế Austin - Bergstrom, Texas, Mỹ, vào cuối buổi chiều khiến nhiều hành khách khó chịu  

Một nửa hành khách đứng dậy lấy hành lý và chạy khỏi máy bay vì hoảng loạn trong khi phi công vẫn tiếp tục vui vẻ nói rằng mọi người có thể ra khỏi máy bay nếu không cảm thấy an toàn. 

Theo Business Insider, đầu tháng 4/2016, hãng United Airlines đã phải chi một số tiền khổng lồ cho lỗi ngớ ngẩn của một nữ tiếp viên trên một chiếc Boeing 737 ở Houston, Texas.

Theo đó, nữ thành viên phi hành đoàn này đã mở cửa máy bay, triển khai lối thoát hiểm khẩn cấp và nhảy khỏi máy bay.

Ngay lập tức, nữ tiếp viên này bị cấm bay và hãng không đưa ra giải thích cụ thể cho sự việc. Tuy nhiên, hãng hàng không này đã phải chi từ 6.000-12.000 USD cho sự cố nói trên.

Cũng sau sự cố kéo lê hành khách mới đây, hàng loạt các khách hàng sử dụng dịch vụ bay đồng loạt lên tiếng bày tỏ sự phẫn nộ mà hãng này từng hành xử với họ.

United Airlines keo le bac si goc Viet anh 2
United Airlines keo le bac si goc Viet anh 3

Theo đó, họ đưa ra nhiều cáo buộc liên quan tới việc chậm chuyến thường xuyên, đắt đỏ, thái độ phục vụ của nhân viên không tốt…

Một khách hàng thường xuyên của hãng phàn nàn những chuyến bay của anh hầu như bị trì hoãn từ 30 phút đến 1,5 giờ. Điều khiến khách hàng tức giận là thái độ của nhân viên hãng hàng không này. Họ không có thái độ xin lỗi khách hàng mà coi đó như một việc đương nhiên.

Một người đàn ông khác bày tỏ đã phải hoãn cuộc họp của mình do sự chậm trễ của hãng bay United Airlines. Anh thẳng thừng cáo buộc chính hãng này đã khiến công việc của anh không được thuận lợi chứ không phải vì nguyên nhân nào khác.

Một khách hàng khác cũng tỏ rõ sự bức xúc về dịch vụ hoàn tiền bồi thường của hãng bay này. Hãng đã yêu cầu người này quá nhiều thủ tục phức tạp để có thể nhận lại tiền bồi thường vì một nguyên do nào đó. Sau sự việc, hành khách này tuyên bố sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của hãng thêm lần nào nữa.

United Airlines keo le bac si goc Viet anh 4

Thậm chí, United Airlines còn tự ý chuyển hành lý của hành khách trên một chuyến bay khác và không có bất cứ thông báo nào với họ.

Kết quả, người này phải chờ đợi suốt vài giờ đồng hồ để tìm được hành lý của mình. "Chúng tôi đã phí 2 giờ đồng hồ cuộc đời để chờ đợi một điều vô lý không được báo trước. Tôi sẽ không bao giờ bay hãng này nữa", một hành khách bức xúc kể lại.

United Airlines keo le bac si goc Viet anh 5

Sau mỗi vụ bê bối, đại diện hãng United Airlines đều lên tiếng giải thích và xin lỗi. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tuyên bố sẽ tẩy chay hãng này, nhất là sau sự việc kéo lê bác sĩ gốc Việt trên máy bay vừa qua.

Hãng hàng không Mỹ lôi mạnh hành khách xuống máy bay Người đàn ông được cho là một bác sĩ, bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi và kéo lê trên sàn máy bay. Hành khách xung quanh tỏ ra rất bất ngờ.

Báo Anh: Hành khách bị lôi khỏi máy bay Mỹ là người gốc Việt

Một số tờ báo Mỹ cho biết hành khách bị cưỡng chế đưa khỏi phi cơ trên chuyến bay United Express 3411 tên là David Dao. Báo Daily Mail nói người đàn ông này là bác sĩ gốc Việt.

Hà Phương

Bạn có thể quan tâm