Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng không tung hơn 1 triệu vé, xe khách gấp đôi công suất dịp 30/4

Nắm bắt xu hướng người dân về quê, đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng vận tải hàng không, đường bộ, đường sắt đồng loạt tăng lượng phương tiện và tần suất hoạt động.

Do dịp 30/4 - 1/5 năm nay người dân được nghỉ 5 ngày liên tiếp nên nhu cầu đi lại tăng cao. Tại Hà Nội, dự kiến lượng khách tại các bến xe sẽ tăng khoảng 200% đến 250% so với ngày thường.

Tàu, xe đồng loạt tăng chuyến

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, cho biết đơn vị sẽ tăng cường 550 lượt xe khách phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ. Trong đó bến xe Giáp Bát tăng 250 lượt, bến xe Mỹ Đình tăng 230 lượt và bến xe Gia Lâm tăng 70 lượt. 

tang chuyen dip nghi le 5 ngay anh 1
Hành khách chen chúc tại bến xe Giáp Bát trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh. Ảnh: Lê Hiếu.

Công ty quản lý bến xe Hà Nội sẽ phối hợp với công an, thanh tra giao thông, đảm bảo duy trì trật tự tại các bến xe, giám sát việc niêm yết giá vé đúng quy định.

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Gia Lâm, cho biết ngày thường bến xe có khoảng 700 lượt xe, trong dịp nghỉ lễ tăng lên gần 800. Bến xe Mỹ Đình thông thường có khoảng 900 lượt xe, trong dịp nghỉ lễ cũng tăng lên thành hơn 1.100 lượt. 

Đoán trước lượng phương tiện sẽ đổ ra cửa ngõ thành phố với mật độ cao, lãnh đạo đội CSGT số 7 (phụ trách cửa ngõ vành đai 3 của Hà Nội) cho biết sẽ tăng cường lực lượng thêm gấp rưỡi để đảm bảo điều tiết giao thông. Dự kiến các phương tiện bắt đầu dồn ra cửa ngõ Hà Nội từ 15h ngày 26/4, cao điểm nhất từ sau 17h và kéo dài đến hết sáng 27/4.

Các bến xe lớn trên địa bàn TP.HCM cũng dự báo lượng khách đi lại trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao. Tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), lượng khách dự báo tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách tập trung vào các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, đến các khu vui chơi giải trí, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch.

Để phục vụ người dân đi đến các khu vui chơi trên địa bàn thành phố, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM tăng 268 chuyến trên 4 tuyến xe buýt. Nếu lượng hành khách tăng đột biến sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh tại các bến xe, nhà ga.

Trong các ngày từ 25/4 đến 5/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức chạy thêm 130 chuyến tàu. Khu vực phía Bắc chạy thêm 43 chuyến (riêng tuyến Hà Nội - Sài Gòn chạy thêm 41 chuyến với khoảng 20.000 chỗ). Trong các ngày từ 25/4 đến 2/5, doanh nghiệp sẽ tổ chức chạy thêm đôi tàu SE11/SE12 Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại.

Trên các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Quán Triều, Yên Viên - Hạ Long duy trì chạy thường xuyên 12 đôi/ngày. Các tàu được nối thêm tối đa số lượng toa xe, cung cấp thêm khoảng 14.000 chỗ.

Ở khu vực phía Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chạy thêm 87 chuyến đi từ Sài Gòn đến Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Hà Nội và ngược lại, Nha Trang đến Huế và ngược lại trong dịp nghỉ Lễ với gần 43.500 chỗ.

Tăng thêm các đường bay phục vụ du lịch

Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết sẽ cung ứng gần 1 triệu chỗ (xấp xỉ 4.700 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế trong thời gian từ 26/4 đến 5/5.

tang chuyen dip nghi le 5 ngay anh 2
Xe đón trả hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất trong giờ cao điểm. Ảnh: Lê Quân.

Theo đó, tổng số chỗ toàn mạng bay dịp này của Vietnam Airlines sẽ đạt gần 800.000 chỗ, tăng hơn 78.000 chỗ so với năm ngoái. Các đường bay du lịch lớn giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang sẽ tăng hơn 53.000 chỗ.

Các đường bay quốc tế được bổ sung thêm hơn 25.000 chỗ so cùng kỳ, tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Jetstar Pacific cũng cung ứng gần 200.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này.

Thanh tra giao thông TP.HCM đồng loạt ra quân chống kẹt xe lễ 30/4

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý hoạt động vận tải hành khách từ nay đến hết dịp lễ 30/4 - 1/5 chống kẹt xe, đảm bảo an toàn giao thông.



Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm