Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng công bùng nổ, Real đặt một chân vào bán kết

Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số, trước khi Benzema và Higuain lần lượt lập công để mang về chiến thắng 3-0 cho Real Madrid trước đối thủ Galatasaray (rạng sáng 4/4). Trận thắng này cũng đồng nghĩa, Real của Jose Mourinho đã đặt một chân vào bán kết.

Hàng công bùng nổ, Real đặt một chân vào bán kết

Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số, trước khi Benzema và Higuain lần lượt lập công để mang về chiến thắng 3-0 cho Real Madrid trước đối thủ Galatasaray (rạng sáng 4/4). Trận thắng này cũng đồng nghĩa, Real của Jose Mourinho đã đặt một chân vào bán kết.

Không hoàn toàn là "đại gia" châu Âu, nhưng Galatasaray được xem như một kẻ ngổ ngáo, khi từng đánh bại M.U ở vòng bảng. Tuy vậy, đã không có hình ảnh nổi loạn nào từ đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ, khi gặp một Real Madrid được xây dựng tốt với nhiều ngôi sao lớn.

Real giành chiến thắng 3-0 trước Galatasaray .

Với lợi thế sân nhà, Real nhanh chóng thể hiện sự nhỉnh hơn về thế trận. Sự khác biệt của trận đấu được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thực hiện chỉ sau chừng 9 phút.

Trong tình huống tổ chức tấn công nhanh, Oezil thực hiện cú chọc khe tuyệt đẹp, để Ronaldo băng xuống rất nhanh và thoải mái đánh bại thủ thành Muslera.

Bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ áo trắng. Tuy vậy, không thể nói rằng Galatasaray đã sớm sụp đổ. Các cầu thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn thể hiện sự bình tĩnh để phản công.

Ronaldo giúp Real tạo khác biệt từ rất sớm.

Với Sneijder là ngòi nổ trong những tình huống phát động từ trung lộ, Galatasaray đã có được một số pha bóng dứt điểm về khung thành thủ môn Diego Lopez.

Một trong những pha bóng đáng chú ý của đội khách là pha dứt điểm mà Drogba thực hiện, nhưng Diego Lopez đã chơi xuất sắc. Ở phía bên kia, thủ thành Muslera cũng có một pha phản xạ rất chính xác.

Galatasaray chơi rất quyết tâm, nhưng Real có sự chủ động tốt hơn. Đến phút 29, tỷ số được nhân đôi cho đội chủ nhà. Từ đường chuyền bên cánh phải của Essien, Benzema bình tĩnh khống chế trước khi dứt điểm làm tung lưới đội khách.

Benzema đã ghi bàn sau thời gian gây thất vọng.

Sự khác biệt về đẳng cấp là yếu tố chính đưa Real có được hai bàn thắng dẫn trước. Ngoài việc hàng công thể hiện sự hiệu quả, các hậu vệ đội bóng Hoàng gia cũng làm việc tốt, khi ngăn cản thành công Burak Yilmaz, chân sút nguy hiểm của đối thủ.

Ngay đầu hiệp hai, HLV Terim đã đưa Zan vào thay Sneijder. Galatasaray rất quyết tâm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, để hy vọng có thể gây sức ép về mặt tinh thần cho Real. Tuy vậy, mọi thứ không đi theo toan tính của độibóng Thổ Nhĩ Kỳ.

Trội hơn về mặt thế trận, tinh thần của Real cũng thoải mái hơn rất nhiều. Trong nửa đầu hiệp thứ hai, Galatasaray gần như không thể tiếp cận khung thành Diego Lopez để thực hiện các pha dứt điểm như trong hiệp thứ nhất. Ngược lại, sóng gió không ít lần diễn ra trước khung thành Muslera.

Đến phút 73, tỷ số đã là 3-0 cho Real. Không lâu sau khi được tung vào sân thay thế Benzema, Higuain bật cao đánh đầu từ phat tạt bóng của Xabi Alonso, khiến thủ thành Muslera không thể ngăn cản.

Drogba trước vòng vây các cầu thủ chủ nhà.

Dẫn trước 3 bàn, HLV Mourinho có quyền nghĩ đến việc giữ vững tỷ số. Lần lượt Modric và Pepe được nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đưa vào thay Oezil và Di Maria, nhằm gia tăng sự chắc chắn thay vì tiếp tục chơi tấn công.

Real đã thành công trong việc giữ vững tỷ số. Đây là chiến thắng đậm nhất ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. Với kết quả này, thầy trò Mourinho đã có thể thoải mái nghĩ về một chỗ ở vòng bán kết.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Diego López; Essien, Varane, Sergio Ramos, Coentrao; Xabi Alonso, Khedira; Di Maria (Pepe 86'), Oezil (Modric 80'), Cristiano; Benzema (Higuain 65').

Galatasaray: Muslera; Eboué, Semih Kaya, Dany, Riera (Amrabat 83'); Melo, Altintop (Bulut 78'), Selcuk Inan; Sneijder (Zan 46'); Drogba, Burak Yilmaz.

Bàn thắng: Ronaldo 9', Benzema 29', Higuain 73'

Theo Vietnamnet
 

Theo Vietnamnet
 

Bạn có thể quan tâm