Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục nghìn người xếp hàng viếng mộ Đại tướng

Chỉ trong sáng 1/5, hơn 10.000 người đã đổ về tỉnh Quảng Bình thăm nơi an nghỉ, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - đảo Yến (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch).

Dịp Lễ 30/4 và 1/5, hàng chục nghìn lượt người đã đến du lịch tại Quảng Bình và điểm đến đầu tiên là Khu lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - đảo Yến.

Sáng 1/5, trên con đường dẫn vào khu lăng mộ Đại tướng, hàng trăm chiếc ôtô nối đuôi nhau, hàng ngàn người chậm rãi tiến vào nơi an nghỉ của vị Anh hùng dân tộc.
Thiếu tá Bộ đội biên phòng Nguyễn Hồng Hà cho biết bắt đầu từ 5h30 sáng 30/4, hàng ngàn người đã đến Vũng Chùa. Lực lượng bộ đội, công an huyện, Đoàn viên thanh niên huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn, CSGT phải tăng cường quân số đến Vũng Chùa - đảo Yến.


Có những cụ già tuổi ngoài 80 nhưng vẫn cố gắng đến Vũng Chùa để được một lần thắp nén hương, tưởng nhớ anh linh Đại tướng.


“Ngoài các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong còn có rất nhiều đoàn học sinh, sinh viên và người dân từ khắp mọi miền đất nước tìm về dâng hương Đại tướng”, Trung úy Khắc Ngọc Tân Hào, đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nói.

Và cũng có nhiều em bé theo chân cha mẹ đến Vũng Chùa viếng mộ Đại tướng.

Những thương binh, cựu chiến binh đến với Vũng Chùa để thắp hương cho người anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm