Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục nghìn người dự khai mạc Festival biển Nha Trang 2019

Hàng chục nghìn người dân và du khách đổ về quảng trường 2/4, TP Nha Trang, xem 1.400 nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng biểu diễn và thưởng thức màn bắn pháo hoa trên biển.

Tối 11/5, tại quảng trường 2/4 (TP Nha Trang), năm du lịch quốc gia 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa với chủ đề Sắc màu của biển chính thức khai mạc. Hàng chục nghìn người dân và du khách đã phủ kín quảng trường 2/4 để theo dõi những tiết mục văn nghệ đặc sắc và màn bắn pháo hoa trên biển Nha Trang.

Festival  Nha Trang - Khanh Hoa anh 1

Tiết mục hò bá trạo, một di sản đặc sắc của người dân xứ biển Khánh Hòa tại đêm khai mạc. Ảnh: Dương Ngọc Thảo.

Phát biểu tại đêm khai mạc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, năm 2018, tiếp tục là năm thành công của du lịch Việt Nam với những kết quả nổi bật. Việt Nam xếp thứ 3 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế nhanh nhất thế giới (với 15,6 triệu lượt khách quốc tế). Lượng khách du lịch nội địa cũng đạt trên 80 triệu lượt người. Doanh thu từ du lịch đạt 620.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, Phó thủ tướng cũng lưu ý dù du lịch có bước tiến khá dài, dư địa phát triển vẫn còn nhiều.

“Điều hết sức quan trọng là các mô hình huy động nhân dân tham gia xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, sạch đẹp; các phong trào vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa cần được các cấp, các ngành quan tâm sâu sát hơn nữa để toàn xã hội, mọi người dân đều cùng chung tay phát triển du lịch bền vững”, Phó thủ tướng phát biểu.

Phó thủ tướng tin tưởng lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2019, tổ chức tại TP Nha Trang, không chỉ đem đến một nguồn năng lượng mới để du lịch Khánh Hòa mà khu vực Duyên hải Trung bộ và cả nước tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Festival  Nha Trang - Khanh Hoa anh 2

Hàng chục nghìn du người dân và du khách phủ kín quảng trường 2/4 xem đêm khai mạc. Ảnh: An Bình.

Ngay sau phát biểu chỉ đạo của Phó thủ tướng là chương trình nghệ thuật đặc sắc mang tên Khánh Hòa - tinh hoa hội tụ và Nha Trang - sắc màu của biển. Chương trình với sự tham gia của khoảng 1.400 ca sĩ, diễn viên, người mẫu chuyên và không chuyên đến từ Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa...

Năm du lịch quốc gia 2019 do tỉnh Khánh Hòa đăng cai với gần 100 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được diễn ra xuyên suốt cả năm 2019. Trong đó, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa là điểm nhấn với gần 60 hoạt động được bắt đầu từ ngày 26/4 đến 14/5.

Festival  Nha Trang - Khanh Hoa anh 3

Quảng trường 2/4, TP Nha Trang, Khánh Hòa nơi diễn ra đêm khai mạc. Ảnh: Google Masp.

 

Nhiều hoạt động nổi bật sẽ diễn ra trong Năm du lịch quốc gia 2019

Những hoạt động nổi bật như Hoa hậu hoàn vũ, festival biển Nha Trang, giải golf quốc tế... sẽ được tổ chức ở Nha Trang, Khánh Hòa, trong Năm du lịch quốc gia 2019.


An Bình

Bạn có thể quan tâm