Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục công nhân sửa 'ổ gà' trên cao tốc 34.500 tỷ

Nhà thầu đã huy động gần 50 công nhân và thiết bị để cào lớp nhựa bị bong tróc, xử lý những hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Công nhân cào nhựa trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để làm lại Nhà thầu huy động hàng chục công nhân cào các lớp nhựa bị bong tróc để xử lý những chỗ hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Dự kiến, ngày 17/10, việc sửa chữa hoàn thành.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai 34.500 ty hu hong anh 1
Ngày 15/10, Công ty cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) đã yêu cầu nhà thầu huy động hơn 50 công nhân cùng nhiều thiết bị, máy móc ra hiện trường, sửa chữa các "ổ gà" mà báo chí phản ánh. Đại diện chủ đầu tư cho biết dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang trong giai đoạn bảo hành nên nhà thầu phải sửa chữa những vị trí hư hỏng.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai 34.500 ty hu hong anh 2
Ghi nhận trên tuyến, thời tiết nắng ráo thuận lợi cho công tác sửa chữa. Các vị trí "ổ gà" đã hết đọng nước. "Nếu nắng như thế này thì chúng tôi chỉ mất 2 ngày sửa xong tất cả các vết hư hỏng", đại diện đơn vị thi công cho hay.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai 34.500 ty hu hong anh 3
Lãnh đạo VEC cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, hai hôm nay chủ đầu tư đã phân luồng giao thông để công tác sửa chữa diễn ra thuận lợi, an toàn.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai 34.500 ty hu hong anh 4
Các kỹ sư sẽ đánh giá tác động của từng vị trí hư hỏng đối với công trình. Sau đó, công nhân tiến hành dọn các lớp bê tông nhựa này lên và làm sạch bề mặt đường.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai 34.500 ty hu hong anh 5
Theo phương án thi công đã được phê duyệt, các công nhân sẽ bóc các lớp bê tông nhựa hạt mịn 5 cm để làm lại. Những vị trí "ổ gà" cục bộ, đơn vị thi công sẽ bóc cả 2 lớp dày 8 cm theo hình quả trám.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai 34.500 ty hu hong anh 6
Sau đó, công nhân thảm lại lớp nhựa dính bám và vật liệu bê tông nhựa hạt mịn theo quy chuẩn của dự án. Bước tiếp theo, công nhân rãi lớp bê tông nhựa VOT lên bề mặt và dùng xe lu lăn chặt theo đúng thiết kế quy định.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai 34.500 ty hu hong anh 7
Ông Takao Inam, Giám đốc giám sát dự án đoạn JICA (đoạn này thi công từ nguồn vốn vay của JICA) cho biết nếu thời tiết thuận tiện thì đến 17/10 các nhà thầu sẽ sửa xong những vị trí hư hỏng. 
Cao toc Da Nang - Quang Ngai 34.500 ty hu hong anh 8
Đây là một chỗ hư hỏng trước đây đã được các công nhân sửa xong. Dự kiến, trong tuần này các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT vào nghiệm thu việc sửa chữa. Nếu công tác sửa chữa không đảm bảo chất lượng, Bộ GTVT sẽ yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công làm lại.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai 34.500 ty hu hong anh 9

Bộ GTVT lại phê bình chủ đầu tư cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Bộ GTVT phê bình Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC và các nhà thầu, tư vấn giám sát vì đã để cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng, tạo dư luận không tốt.

Thứ trưởng Bộ GTVT: Cao tốc 34.500 tỷ hư hỏng thế này là có vấn đề

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng việc để xảy ra tình trạng hư hỏng trên cao tốc 34.500 tỷ là trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan giám sát và đơn vị thi công.

Đoàn Nguyên - Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm