Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục chuyến bay bị hủy do ảnh hưởng của bão số 4

30 chuyến bay đến các sân bay Thọ Xuân, Vinh, Đồng Hới bị hủy, chuyển giờ do ảnh hưởng của cơn bão số 4, Sonca.

Các hãng hàng không vừa thông báo kế hoạch khai thác các chuyến bay do ảnh hưởng của cơn bão số số 4 (có tên quốc tế là Sonca).

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, các hãng này dự kiến sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình) trong ngày 25/7.

Huy nhieu chuyen bay do bao anh 1
Để đảm bảo an toàn cho hành khách, các hãng hàng không đã phải hủy nhiều chuyến bay. Ảnh:VNA

Cụ thể, VNA không khai thác 8 chuyến bay từ TP.HCM đi Vinh, Thanh Hóa. Hãng này còn điều chỉnh lịch khởi hành 2 chuyến bay giữa TP.HCM và Vinh sớm hơn 2 tiếng 45 phút so với kế hoạch. 

VASCO sẽ không khai thác 2 chuyến bay, gồm 0V8591/8590 (giữa Hà Nội và Đồng Hới).

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết hãng sẽ không khai thác 4 chuyến bay giữa TP.HCM - Thanh Hóa và giữa TP.HCM - Đồng Hới gồm BL350/BL351/BL486/BL487 trong ngày 25/7.

Đồng thời, Jetstar Pacific cũng điều chỉnh thời gian của một số chuyến bay khác để phù hợp với tùng hình thời tiết và bảo đảm an toàn bay.

Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet công bố sẽ hủy 14 chuyến bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Đồng Hới, Vinh và Pleiku. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền. 

Đại diện các hãng bay khẳng định hành khách trên các chuyến này sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay cùng hành trình trong ngày hôm sau (nếu còn chỗ). 

Đối với ngành đường sắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin do chưa có ảnh hưởng của bão số 4 đối với hệ thống đường sắt nên chưa có kế hoạch thay đổi thời gian khởi hành của toàn bộ các chuyến tàu. 

Trao đổi với Zing.vn, bà Phùng Thị Lý Hà, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Hà Nội cho biết đơn vị đang cập nhật cụ thể thông tin ở tất cả các tỉnh có tàu đường sắt Bắc - Nam đi qua. Các đoàn tàu hiện vẫn chạy theo đúng kế hoạch.

"Ngành đường sắt luôn túc trực để khi xảy ra sự cố trên đường ray có thể xử lý nhanh và hiệu quả nhất, tránh tình trạng khách bị mắc kẹt trên tàu", bà Hà nói.

Bão số 4 đổ bộ Hà Tĩnh - Quảng Trị vào chiều tối nay

Theo dự báo, vào chiều tối 25/7, bão số 4 mạnh cấp 8 (60-75 km/h) sẽ vào các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.


Văn Chương

Bạn có thể quan tâm