Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục cây thông cổ thụ bị đốn hạ để mở rộng đường ở Đà Lạt

Để thực hiện dự án nâng cấp và mở rộng đường ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), hàng chục cây thông cổ thụ đã bị chặt hạ khiến người dân tiếc nuối.

Hôm nay (16/10), nhiều công nhân và máy móc được huy động để đốn hạ hàng thông cổ thụ trên đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Đình Quân ở TP Đà Lạt.

Don thong Da Lat anh 1

Công nhân đang cưa hạ cây thông ở TP Đà Lạt. Ảnh: N.X.

Đây là những cây thông 3 lá, cao trung bình 15 m, đường kính khoảng 47 cm.

Việc nhiều cây thông bị chặt hạ đã được chính quyền thành phố thông tin là để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường Hoàng Văn Thụ dài hơn 1,2 km, với tổng vốn đầu tư khoảng 138 tỷ đồng.

Khi thực hiện công trình trên có 200 cây xanh bị ảnh hưởng. Trong đó, chính quyền buộc cưa hạ 148 cây (76 cây thông 3 lá, 62 cây sò đo cam và 10 cây tạp), di dời 52 cây phượng tím và mai anh đào.

Don thong Da Lat anh 2

Nhiều người dân ở TP Đà Lạt tiếc nuối vì những cây thông lâu năm bị đốn hạ. Ảnh: N.X.

Ngoài dự án nói trên, địa phương này còn mở rộng đường Lê Hồng Phong dài 730 m, có mức đầu tư hơn 39 tỷ đồng. Để thi công, chính quyền sẽ di dời, chặt hạ 52 cây sò đo cam, một cây mai anh đào, một cây pơ mu.

Đối với sò đo cam là cây lớn, có nguồn gốc châu Phi, UBND TP Đà Lạt đề xuất chặt hạ những cây có thân bị mục, sinh trưởng kém. Còn pơ mu và mai anh đào được xác định là những cây quý, nên cơ quan chức năng đề xuất di chuyển về vườn ươm giống tạm thời để trồng lại.

Don thong Da Lat anh 3

Cây xanh trên đường Hoàng Văn Thụ trước khi bị cưa hạ. Ảnh: N.X.

Được biết, cơ quan chức năng cũng đã lên kế hoạch trồng bổ sung, thay thế 1.000 cây xanh các loại khi hoàn thành những dự án này.

Sạt lở bờ taluy đèo Prenn ở Đà Lạt

Bờ taluy cao hơn 5m trên đèo Prenn ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) bị sạt lở, nhiều đất đá cùng cây cối tràn xuống mặt đường khiến việc đi lại gặp khó khăn.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị đảm bảo an ninh trật tự các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 25/8, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị đảm bảo an ninh trật tự phục vụ phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh Tây Nguyên.

Tìm thấy tài xế bị nước cuốn trôi ở Đà Lạt

Liên quan vụ người đàn ông bị nước cuốn mất tích khi lái xe tải qua đập tràn ở Đà Lạt, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân vào sáng nay (3/10).

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến ​​thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

https://vietnamnet.vn/hang-chuc-cay-thong-co-thu-bi-don-ha-de-mo-rong-duong-o-da-lat-2332591.html

Xuân Ngọc/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm