Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng chục bác sĩ cứu hai học sinh uống thuốc sâu tự tử

Không hiểu vì lý do gì, cả Xoan và Xuân là hai chị em họ đã dại dột uống thuốc độc tử tử. Rất may các bác sĩ tập trung cứu sống cả hai nạn nhân.

Hai học sinh Xoan và Xuân hiện đã qua cơn nguy kịch.
Chiều ngày 18/9, BV đa khoa tỉnh Thanh Hoá xác nhận vừa cứu sống được hai học sinh là em Lê Thị Xoan (SN 1997, học lớp 11) và Viên Thị Xuân (SN 1996, học lớp 12, cả hai cùng trú tại xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, Thanh Hóa. Hai học sinh này đã tự tử bằng uống thuốc sâu diệt rầy và thuốc giảm đau, nhập viện vào khoảng 22h ngày 17/9 trong tình trạng nguy kịch.

Tại thời điểm tiếp nhận hai em, các bác sĩ tại BV đa khoa tỉnh Thanh Hoá chẩn đoán em Xoan bị ngộ độc cấp vì uống liều gây độc thuốc Panadol hơn 5g. Em Xuân được xác định là đã uống thuốc diệt rầy Victory và xăng. Khi được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Xuân có biểu hiện suy hô hấp. 

Đến 15h ngày 18/9, cả hai em nói trên đã được hàng chục bác sĩ tập trung cấp cứu kịp thời, các chỉ số sống bình thường và đã chuyển sang khoa điều trị phục hồi để tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Xoan và Xuân có hoàn cảnh gia đình éo le, nguyên nhân khiến hai em hành động dại dột như vậy có thể do mang tâm lý chán nản trước cuộc sống.

Hiện, cả hai đã qua cơn nguy kịch và đang dần phục hồi sức khỏe.

A. Thanh

Bạn có thể quan tâm