Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng bún chả ở Hà Nội bán hàng trăm suất vào buổi trưa

Một hàng bún chả nem cua bể ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) mỗi ngày có thể bán tới 500 suất. Vào buổi trưa đông khách, chủ quán phải chuẩn bị sẵn nhiều túi hàng để kịp đáp ứng.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 1

Một hàng bún chả trên phố Mai Hắc Đế (quận Hai Bà Trưng) gây ngạc nhiên cho nhiều người đi đường khi luôn có những shipper xếp hàng dài ở ngoài cửa. Được biết, trung bình mỗi ngày quán này bán từ 500 đến 600 suất.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 2

Giống với nhiều quán nổi tiếng ở các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, bún chả tại đây cũng có đủ chả băm, chả miếng, gia vị gồm nước chấm ăn kèm với tỏi, ớt và rau sống...

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 3

Ngoài ra, khách có thể gọi thêm cốc trà đá và nem cua bể.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 4

Từ 6h sáng, nhân viên quán đã tất bật chuẩn bị các nguyên liệu để chế biến. Được biết, mỗi ngày họ tiêu thụ khoảng 50 kg thịt lợn, 100 kg bún.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 5

Do quá đông khách, ngay từ sáng người làm đã gói sẵn hàng trăm túi gồm cả bún, chả, rau và gia vị. Mỗi suất giá từ 40.000 đồng, nếu có thêm nem cua bể là 60.000 đồng.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 6

Các suất ăn được đóng gói sẵn khiến việc thao tác của nhân viên rất nhanh. Khi có khách đến mua mang đi, người phục vụ chỉ việc vào bàn lấy là hoàn tất việc giao hàng.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 7

Mỗi đơn chỉ chưa đầy 5 phút là khách có hàng mang đi. Nhi (Đại học Kinh tế Quốc dân) cho biết bún chả là món yêu thích. Trung bình một tuần nữ sinh 21 tuổi thường ăn 2 lần, và đây là quán quen cô ăn từ khi còn nhỏ.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 8

Nhiều hôm cao điểm, cửa hàng phải nhập thêm nguyên liệu ngay trong lúc bán vì không đủ để phục vụ. Ba thùng đựng túi nước chấm đóng sẵn để tăng năng suất phục vụ, tránh cảnh các shiper cũng như khách mua mang đi phải đợi lâu.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 9

Thịt được nướng sơ từ 7h hàng ngày. Đến gần trưa, thời điểm bắt đầu có khách, nhân viên sẽ nướng lại lần nữa. Như vậy, những khách ngồi tại chỗ sẽ được ăn nóng hơn so với mua mang về. Theo chia sẻ của chị Linh (người của quán), hàng bún chả này đã kinh doanh hơn 30 năm qua, từ đời ông bà chị. Thời điểm trước đó, hầu hết hàng ăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng riêng hàng bún chả này vẫn buôn bán ổn định.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 10

“Tôi ăn ở quán này được gần 5 năm rồi. Trước tôi hay đi cùng với bố mẹ, bây giờ mỗi lần đi học về tôi tự qua đây mua. Đồ ăn hợp khẩu vị với tôi, thịt ướp đậm đà và nước chấm cũng ngon”, bạn trẻ Nguyễn Nhật Quang chia sẻ

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 11

Vào buổi trưa quán luôn kín chỗ ngồi. Chủ hàng cho biết số lượng hàng bán thông qua qua các ứng dụng trực tuyến cao hơn rất nhiều. Những ngày gần đây, doanh thu càng lúc càng khá hơn, tăng khoảng 20% sau khi Hà Nội bãi bỏ một số quy định giãn cách chống dịch Covid-19.

hang bun cha noi tieng,  shipper xep hang anh 12

“Tiện đường chúng tôi qua dùng bữa trưa. Đây mới là lần đầu tôi và vợ ăn quán này. Tôi thấy đồ ăn rất hợp khẩu vị”, anh Hữu Hồng (Linh Đàm, Hà Nội), nói.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm